Giải quyết vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường tại Thành phố Nam Định

07:09, 28/09/2011

Trong Tháng An toàn giao thông năm 2011, Thành phố Nam Định tập trung giải quyết những vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường. Trong hơn 20 ngày đầu của tháng 9, Đội Cảnh sát trật tự - Cơ động (Công an TP Nam Định) qua tuần tra, kiểm soát, đã phát hiện, xử lý 205 vụ vi phạm trật tự đô thị, trật tự giao thông, xử phạt hành chính 41,5 triệu đồng. Đơn vị còn phối hợp với công an 25 phường, xã phát hiện, xử lý 201 vụ vi phạm.

Mặc dù lực lượng công an đã rất tích cực trong công tác giải tỏa lòng, lề đường nhưng ngay sau khi giải tỏa thì hầu hết lại đâu vào đấy, lòng lề đường lại bộn bề hàng quán, xe cộ, biển quảng cáo. Hiện nay, ở một số hè đường các phố trung tâm đều được tận dụng để phục vụ cho kinh doanh, vạch kẻ trắng giới hạn điểm để xe chỉ mang tính hình thức. Nhiều hàng càphê trên đường Lê Hồng Phong vào buổi sáng ô tô đỗ dưới lòng đường dài hàng trăm mét, xe máy chiếm dụng hết hè của người đi bộ. Còn hè đường của các khu công sở, công viên, vườn hoa, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ cũng bị một số người chiếm dụng để kinh doanh. Nhiều điểm dựng lều, quán, làm mái, biển hiệu lấn ra lòng đường. Ở 32 tuyến phố vừa được công nhận tuyến phố văn minh cũng không có đường cho người đi bộ.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường kinh doanh dịch vụ, Thành phố Nam Định cần chỉ đạo các phường, xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an thành phố tổ chức cho từng hộ kinh doanh ở mặt đường ký cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường; giao chỉ tiêu cho từng đoàn thể, đội tự quản đảm nhận thực hiện và duy trì trên từng tuyến phố./.

 Hoàng Long



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com