Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định điện

12:09, 30/09/2011
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH điện:
 
- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định;
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh;
- Giám đốc các Cty TNHH một thành viên KTCT thủy lợi
 

Thực hiện Công điện khẩn số 1738 ngày 28-9-2011 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 33 của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong 2 ngày qua các ngành, các địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo điều hành tích cực công tác phòng chống cơn bão số 5 (NESAT). Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn còn một số địa phương, đơn vị và hộ nhân dân còn có tư tưởng chủ quan, chưa triển khai tích cực công tác phòng chống bão.

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão. Ảnh: NCHMF.
Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão.

Từ tình hình trên để chủ động phòng chống giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão số 5 gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh điện khẩn và yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định; Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Giám đốc Cty THHH một thành viên KTCT thủy lợi khẩn trương triển khai nghiêm túc các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và các công điện của UBND tỉnh về phòng chống cơn bão số 5; triển khai các phương án phòng chống, đối phó với cơn bão số 5 ở mức cao nhất, tuyệt đối không để thiệt hại về người. Tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt các công việc sau:

1- Thực hiện nghiêm công điện của Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh cấm các phương tiện tàu thuyền ra khơi, hướng dẫn các tàu thuyền đánh cá vào nơi tránh trú, neo đậu an toàn không để người ở lại trên tàu thuyền trong bão.

2- Bằng mọi biện pháp thông báo gọi ngư dân làm nghề khai thác, nuôi trồng hải sản trên các vùng bãi bồi cửa sông, ven biển, các chòi canh vây vạng ngoài biển vào bờ. Sơ tán dân sinh sống ở những nhà thuộc diện nguy hiểm, những khu dân cư ngoài bối, ven đê xung yếu, các khu du lịch vào nơi an toàn; đối với các trường hợp không chấp hành phải kiên quyết cưỡng chế.

3- Kiểm tra việc chỉ đạo chằng chống nhà cửa, trường học, bệnh viện. Hướng dẫn các hộ dân chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm chủ động đối phó với mưa bão.

4- Tuân thủ tích cực công tác hộ đê đối với các trọng điểm đê điều xung yếu xong trước khi bão đổ bộ vào. Thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư để hộ đê và cứu hộ, cứu nạn khi có yếu cầu.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão NESAT chủ động đối phó và xử lý kịp thời những hư hỏng và thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh (qua số điện thoại 0350.3649217 và 0350.3849281).

Đề nghị các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Giám đốc các Cty TNHH một thành viên KTCT thủy lợi nghiêm túc triển khai thực hiện. Hoãn các cuộc họp để tập trung ứng phó với cơn bão số 5 (tên Quốc tế là NESAT).

CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tuấn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com