Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2011

07:09, 14/09/2011

* Tưng bừng “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Nhân dịp Tết Trung thu 2011, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi và trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở một số địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã đến thăm, tặng quà thiếu nhi ở trại thu xã Nam Hồng (Nam Trực) và 2 cháu Trần Ngọc Duy (SN 1997), mồ côi bố, gia đình thuộc hộ nghèo và cháu Dương Quốc Tuấn (SN 1999), mẹ bị tâm thần, hiện đang ở với bác.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Hồng (Nam Trực). Ảnh: việt thắng
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Hồng (Nam Trực).
Ảnh: Việt Thắng

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi ở xã Giao Phong (Giao Thủy). Đồng chí đã tới thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi trường mầm non, trường tiểu học và THCS xã; tặng quà cho hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt ở thôn Lâm Quan là cháu Nguyễn Văn Vinh (SN 2011), là con hộ nghèo và cháu Đoàn Mạnh Dũng (SN 1999), hiện ở với ông ngoại. Ngoài quà bằng hiện vật, các cháu còn được tặng quà trích từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh là 500 nghìn đồng/suất quà. Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Giao Thủy cũng tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, nghèo vượt khó học giỏi.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cùng vui đón Tết Trung thu với thiếu nhi ở trại thu, thăm hỏi sức khoẻ, sinh hoạt, học tập và mong các cháu thiếu nhi vui Tết Trung thu thật tươi vui, bổ ích, đồng thời lưu ý các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần, vui chơi, giải trí cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện cho các cháu thực hiện tốt chủ đề Tết Trung thu năm nay là: "Vui Tết Trung thu - làm nghìn việc tốt", phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi quà tặng trại thu xã Trung Đông (Trực Ninh) và hai trẻ mồ côi, gia đình khó khăn có hoàn cảnh khó khăn ở xã Trung Đông là cháu Lê Thị Dịu (SN 2007), ở xóm Lam Sơn và cháu Vũ Đình Thế (SN 2004), xóm 10.

Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gửi quà tặng trại thu xã Trung Thành (Vụ Bản) và hai cháu mồ côi, gia đình khó khăn ở xã là cháu Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 2003), ở xóm Phố; cháu Đào Văn Kiên (SN 2003), ở xóm Hòe.

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cũng tặng quà cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Dạy nghề cho trẻ khuyết tật tỉnh, động viên các đơn vị tổ chức cho các cháu đón Trung thu vui tươi, lành mạnh.

* Tối 12-9-2011 (15-8 âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thanh, thiếu niên (TP Nam Định), Sở LĐ-TB và XH và Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tham gia chương trình “Đêm hội trăng rằm” có gần 300 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đang được học tập, nuôi dưỡng tại Trung tâm Dạy nghề cho trẻ khuyết tật tỉnh, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố và ở 25 phường, xã của Thành phố Nam Định. Trong đêm hội, các em đã được nghe đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu; thưởng thức các chương trình văn nghệ do trẻ em khuyết tật, học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố và các anh chị đoàn viên, thanh niên biểu diễn; tham gia các trò chơi văn nghệ, phá cỗ trung thu. Ban tổ chức tặng mỗi cháu tới dự suất quà đồ chơi trung thu và bánh kẹo. “Đêm hội trăng rằm” là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, của cộng đồng chia sẻ những thiệt thòi, động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Vân Anh Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com