Đào tạo nghề may công nghiệp cho 500 lao động nông thôn và trình diễn kỹ thuật chế tạo máy ghép thanh gỗ, máy sản xuất gạch không nung

08:08, 22/08/2011

Trong các ngày 16, 18-8-2011, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp I (Cục Công nghiệp địa phương - Bộ Công thương) phối hợp với Phòng Công thương huyện Hải Hậu, tổ chức các lớp đào tạo nghề may công nghiệp cho 500 lao động của huyện; phối hợp với Phòng Công thương huyện Xuân Trường tổ chức trình diễn kỹ thuật chế tạo máy ghép thanh gỗ và sản xuất máy làm gạch không nung.

Lớp đào tạo nghề may công nghiệp gồm 300 lao động ở Cty CP Đầu tư Hải Đường (xã Hải Đường) và 200 lao động ở Cty CP May xuất khẩu Đại Dương (Thị trấn Thịnh Long). Các học viên được học những kiến thức cơ bản về thiết bị, cách sử dụng máy may công nghiệp, vật liệu may; kỹ thuật may cơ bản, thực hiện các công đoạn trong dây chuyền; thiết kế mẫu; rèn luyện tác phong công nghiệp; an toàn lao động và phòng, chống cháy nổ. Toàn bộ 500 lao động sau khi được đào tạo được 2 Cty nhận vào làm việc với thu nhập khoảng 2 triệu đồng/người/tháng.

Mô hình trình diễn kỹ thuật chế tạo máy ghép thanh gỗ của Cty TNHH Cơ khí Đình Mộc (Xuân Trường) có công suất 130 sản phẩm/năm phục vụ ngành chế biến lâm sản. Hiện nay, nhu cầu về máy ghép thanh gỗ là rất lớn. Sản phẩm máy ghép thanh gỗ của Cty đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật.

Mô hình trình diễn kỹ thuật chế tạo máy làm gạch không nung của Cty CP Thanh Bằng (Xuân Trường) nhằm tạo ra các sản phẩm có tính năng kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường. Máy làm gạch không nung do Cty sản xuất có chất lượng không thua kém sản phẩm nhập ngoại. Đây là sản phẩm mới trên địa bàn huyện Xuân Trường. Sản phẩm máy làm gạch không nung còn giúp hạn chế các tác động có hại đến môi trường./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com