Kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý

08:08, 05/08/2011

Ngày 4-8-2011, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ công tác GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý theo hình thức BOT. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành: GTVT, Tài chính, TN và MT, Xây dựng, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Mỹ Lộc, Cty CP TASCO.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý qua địa bàn xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc) đến nay đã có thêm 3 hộ nhận tiền, còn 5 hộ chưa chấp nhận phương án đền bù, vẫn tiếp tục kiến nghị về giá vật kiến trúc, hoa màu, phần đất bất hợp pháp… Hội đồng GPMB huyện đã tổ chức giao đất cho 2 hộ xét tái định cư bổ sung. Chiều 2-8-2011, hội đồng GPMB huyện đã tiếp tục vận động các hộ thực hiện GPMB. Các ngành liên quan đã đề xuất các phương án giải quyết đối với 5 hộ cố tình không thực hiện GPMB.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận trong hơn một tuần qua, huyện đã tích cực thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, một số hộ chấp hành tốt song vẫn còn một vài hộ cố tình không chấp hành. Toàn bộ chế độ, chính sách đã được tỉnh vận dụng tối đa theo hướng có lợi cho dân. Đối với trường hợp có giấy tờ liên quan đến nguồn gốc đất từ tháng 8-1993, giao UBND huyện Mỹ Lộc phối hợp với Sở TN và MT rà soát kiểm tra và thực hiện theo quy định. Trường hợp không có giấy tờ nên giữ nguyên phương án GPMB đã được phê duyệt. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trong thời gian tới, huyện tập trung tuyên truyền, vận động, giải thích để 5 hộ chưa ký phương án đền bù hiểu và chấp hành, thực hiện xong trước ngày 15-8-2011. Nếu cố tình không thực hiện, tỉnh không hỗ trợ thêm suất đất giãn cư và tiến hành cưỡng chế theo quy định. Huyện cần phối hợp tốt với các sở, ngành rà soát kỹ về chế độ, chính sách; phối hợp với ngành Thanh tra, Công an tỉnh xem xét thủ tục và xây dựng phương án cưỡng chế; lập dự án xây dựng nhà tạm trên đất giãn cư với các hộ cưỡng chế. Đơn vị thi công cần tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm theo kế hoạch./.

Tin, ảnh: Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com