Chuẩn bị hội thảo khoa học “Đồng chí Lê Đức Thọ với cách mạng Việt Nam và quê hương Nam Định”

08:08, 12/08/2011

* Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Lê Đức Thọ

Căn cứ Thông báo số 29-TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng ngày 20-5-2011 và Kế hoạch số 37-KH/BTGTW ngày 20-6-2011 của Ban Tuyên giáo Trung ương về “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ”, Ban TVTU vừa ban hành Kế hoạch số 13-KH/TU về tổ chức Hội thảo khoa học: “Đồng chí Lê Đức Thọ với cách mạng Việt Nam và quê hương Nam Định”. Mục đích và ý nghĩa của hội thảo làm rõ cuộc đời hoạt động cách mạng phong phú và những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Đức Thọ đối với Đảng và cách mạng Việt Nam. Đồng thời, làm sáng tỏ phẩm chất cách mạng kiên cường và tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng, mẫu mực của đồng chí Lê Đức Thọ. Thông qua hội thảo, góp phần sưu tầm và bổ sung tư liệu về thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng; tôn vinh và khẳng định những công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Lê Đức Thọ với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và quê hương Nam Định, qua đó, khơi dậy lòng tự hào về quê hương, đất nước, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với Đảng, Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo tiêu biểu của Đảng, Nhà nước; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Tham dự hội thảo có khoảng 50-60 các nhà khoa học với gần 150 đại biểu khách mời do Tỉnh uỷ Nam Định chủ trì tổ chức hội thảo; cơ quan phối hợp tổ chức hội thảo là Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Hội thảo dự kiến được tiến hành vào thời gian khoảng từ ngày 1 đến trước ngày 10-10-2011.

* Nhân dịp này Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Đồng chí Lê Đức Thọ - Người con ưu tú của quê hương Nam Định’’ tỉnh đã họp triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi. Cuộc thi được tổ chức từ nay đến ngày 10-9-2011 với đối tượng tham gia dự thi là toàn thể cán bộ, đảng viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh, trong đó đơn vị đầu mối tổ chức cuộc thi và thu bài dự thi là các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ (10-10-2011).

Cuộc thi tìm hiểu “Đồng chí Lê Đức Thọ - Người con ưu tú của quê hương Nam Định” là một trong những hoạt động quan trọng trong đợt kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí tại tỉnh, vì vậy rất cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành có liên quan, trong đó chủ yếu là ngành Giáo dục và Đoàn Thanh niên trong việc vận động đối tượng học sinh, sinh viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tham gia để cuộc thi thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng gắn với đợt học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI./.

Việt Thắng Phương Mai

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com