Bảo đảm đủ nhu cầu thực phẩm

07:08, 17/08/2011

Ngày 15-8, tại buổi làm việc với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số bộ, ngành liên quan về bình ổn thị trường, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các cơ quan cần phối hợp với các địa phương tập trung sản xuất, bảo đảm nguồn cung thực phẩm cho thị trường từ nay đến dịp Tết Nguyên đán năm 2012. 

Để tạo nguồn cung ổn định, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu cơ chế hỗ trợ cây, con giống và xây dựng thành cơ chế chính sách dài hạn để người nông dân yên tâm sản xuất. Đồng chí Phó thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan cần đưa ra các biện pháp kiên quyết, chặt chẽ trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. 

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm nói chung, thịt nói riêng trong 6 tháng cuối năm sẽ tăng 3-5% so với 6 tháng đầu năm. Dù tổng đàn lợn của cả nước hiện nay giảm khoảng 3% so với cùng kỳ  năm 2010 và tập trung tại các hộ chăn nuôi quy mô nhỏ, song đàn lợn nái giảm không đáng kể. Lượng thịt thiếu hụt khoảng 0,12 đến 0,13 triệu tấn sẽ được bù đắp bởi nhập khẩu. 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng khẳng định khả năng đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong nước đối với lương thực, thực phẩm.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com