Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập

01:08, 19/08/2011

Ngày 17-8-2011, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh (Ban Chỉ đạo 127 tỉnh) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2011. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 127 tỉnh; các đồng chí thành viên trong Ban Chỉ đạo 127 tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã đến dự.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 127 tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2001. Những năm qua, Ban Chỉ đạo 127 tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 127 Trung ương và của UBND tỉnh trong việc chỉ đạo các lực lượng có chức năng tập trung tổ chức thực hiện những nhiệm vụ về đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Tình hình buôn lậu hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại trên địa bàn toàn tỉnh được hạn chế thấp nhất. Các ngành, các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch, tiến hành tổ chức thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi, vụ việc vi phạm, có tác dụng răn đe, giáo dục... góp phần ổn định thị trường, thúc đẩy sản xuất phát triển, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, của các nhà sản xuất, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong 10 năm, lực lượng chức năng đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 43.127 lượt, phát hiện và xử lý 11.225 vụ vi phạm. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và giá trị hàng thu giữ hơn 42 tỷ 692 triệu đồng; trong đó số tiền phạt vi phạm hành chính trên 11 tỷ đồng, giá trị hàng hoá thu giữ, tiêu huỷ gần 32 tỷ đồng.

Thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo; xử lý nghiêm các hành vi, trường hợp vi phạm; xây dựng quy chế và triển khai có hiệu quả công tác phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý Nhà nước trong đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại; triển khai và thực hiện tốt kiểm tra, kiểm soát thị trường góp phần ổn định sản xuất, làm lành mạnh thị trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích của Ban chỉ đạo, của các lực lượng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong 10 năm qua; đồng thời chỉ rõ những thiếu sót, hạn chế cần phải khắc phục. Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 127 tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các ngành phát hiện, xử lý kịp thời, đồng bộ, đúng pháp luật vừa có tính răn đe vừa bảo vệ quyền và lợi ích cho các cơ sở sản xuất cũng như người tiêu dùng, thực hiện kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô và ổn định thị trường. Tích cực kiểm tra, kiểm soát, nhất là các mặt hàng thiết yếu như vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc chữa bệnh, sắt, thép, xi măng, lương thực, thực phẩm, xăng dầu, pháo nổ... Giao Sở Công thương, nòng cốt là lực lượng Quản lý thị trường thành lập các đoàn kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm. Các cơ quan tuyên truyền nêu gương làm tốt, phê phán các hành vi, vụ việc vi phạm. Giáo dục rèn luyện đội ngũ làm công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại vừa có chuyên môn cao, ý thức trách nhiệm tốt, vừa có đạo đức tác phong của người thực thi pháp luật và tuyên truyền vận động nhân dân cùng tham gia./.

Tuấn Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com