UBND tỉnh kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý

07:07, 06/07/2011

Ngày 5-7-2011, UBND tỉnh họp kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý, theo hình thức BOT. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: GT-VT, Tài chính, Xây dựng, TN-MT, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Mỹ Lộc và Cty CP TASCO.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý qua địa bàn xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc) đã có 34/45 hộ nhận tiền đền bù theo phương án đã được duyệt. Còn lại 11 hộ, trong đó có 1 hộ có tài sản trên đất và 10 hộ có đất và tài sản trên đất. Xã Mỹ Hưng tiếp tục giải thích, tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương, chính sách GPMB của tỉnh, huyện và nhận tiền đền bù theo phương án đã được duyệt. Tuy nhiên, một số hộ tiếp tục đề nghị xin thêm suất tái định cư, một số hộ đề nghị phần diện tích lấn chiếm được đền bù theo giá trị đất nông nghiệp liền kề. Ngày 29-6-2011, xã Mỹ Hưng kết hợp với Phòng Công thương huyện kiểm đếm bổ sung phần tường bao đè mái của gia đình ông Báo. Hộ ông Uý xin hỗ trợ công vượt lập phần diện tích đất lấn chiếm (chưa có đơn).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của huyện Mỹ Lộc trong công tác GPMB nhưng do chưa quyết liệt, thiếu sự phối hợp nên hiệu quả chưa cao. Trong thời gian tới, huyện cần tập trung giải quyết các vướng mắc còn tồn tại về đất tái định cư, vật kiến trúc bảo đảm đúng quy định và công bằng. Tích cực tuyên truyền, vận động, phối hợp với các sở, ngành giải quyết các kiến nghị và có văn bản trả lời từng trường hợp cụ thể trước ngày 8-7-2011. Về đất tái định cư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở TN-MT giúp huyện xem xét, tìm hiểu kỹ và căn cứ vào thực tế để vận dụng bảo đảm đúng quy định và hoàn thành trước 15-7-2011. Sau khi giải quyết cụ thể từng trường hợp, tập trung tuyên truyền, vận động các đảng viên gương mẫu chấp hành, có phương án kiên quyết xử lý các hộ cố tình không chấp hành./.

Tin, ảnh: Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com