Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với tỉnh ta về xây dựng bộ phim tài liệu về đồng chí Lê Đức Thọ

08:07, 18/07/2011

Sáng ngày 16-7-2011, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Chu Văn Đạt, Phó Trưởng ban làm trưởng Đoàn đã làm việc với tỉnh ta về triển khai xây dựng bộ phim tài liệu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Lê Đức Thọ nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí (10-10-1911 - 10-10-2011). Cùng đi với Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương có lãnh đạo Hãng phim Tài liệu - Khoa học Trung ương; đại diện gia đình đồng chí Lê Đức Thọ. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Ngô Quang An, Giám đốc Sở KH-ĐT; Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Văn Chung, Bí thư Thành ủy Nam Định; các đồng chí trong Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chu Văn Đạt, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Đồng chí Lê Đức Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng có nhiều cống hiến đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Xây dựng bộ phim tài liệu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Lê Đức Thọ là một trong những nội dung của các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ theo Thông báo số 29-TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng ngày 20-5-2011. Thông qua xây dựng bộ phim và tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm tôn vinh, khẳng định công lao, thể hiện lòng biết ơn đối với đồng chí Lê Đức Thọ, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau, phù hợp với đạo lý của dân tộc và chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đồng chí Lê Đức Thọ là người chiến sỹ cách mạng ưu tú của Đảng và là niềm tự hào của quê hương Nam Định. Xây dựng bộ phim khoa học về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Lê Đức Thọ phải nêu bật những công lao và sự đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, bộ phim phải giới thiệu sâu sắc truyền thống của quê hương, nơi sinh thành và hun đúc lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của đồng chí; đồng thời, phản ánh chân thực, sinh động sự quan tâm của đồng chí Lê Đức Thọ đối với quê hương Nam Định và quê hương Nam Định với đồng chí Lê Đức Thọ, có ý nghĩa giáo dục các thế hệ phát huy truyền thống quê hương, phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội thời kỳ hội nhập, đổi mới./.

Việt Thắng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com