Đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và viếng các Anh hùng liệt sỹ

07:07, 29/07/2011

* Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thành phố Nam Định đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thành phố Nam Định đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng 27-7-2011, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Thành phố Nam Định tổ chức lễ đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Chung, Bí thư Thành ủy Nam Định; Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Ngô Quang An, Giám đốc Sở KH-ĐT; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh và Thành phố Nam Định; đại diện các chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân.

Vòng hoa của Tỉnh ủy và Thành ủy Nam Định mang dòng chữ “Vô cùng thương tiếc các liệt sỹ”; vòng hoa của HĐND tỉnh và Thành phố mang dòng chữ “Tưởng nhớ công ơn các liệt sỹ”; vòng hoa của UBND tỉnh và Thành phố mang dòng chữ “Tổ quốc ghi công các liệt sỹ”; vòng hoa của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thành phố, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân mang dòng chữ “Toàn dân đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ”.

Tối 26-7-2011, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (TP Nam Định), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Dự lễ cầu siêu có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Thành phố Nam Định; các chư tôn, tăng ni, phật tử; thân nhân các gia đình liệt sỹ và nhân dân Thành phố Nam Định.

Trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, cùng với nhân dân cả nước, tỉnh ta có hàng vạn người con lên đường tòng quân đánh giặc, chiến đấu kiên trung. Hơn 35 nghìn người con quê hương Nam Định đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Lễ cầu siêu được tổ chức trang nghiêm, thể hiện sự tri ân, tưởng nhớ, tôn vinh các Anh hùng liệt sỹ, góp phần giáo dục thế hệ trẻ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cao đẹp của dân tộc.

Tối 26-7-2011, tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Nam Định, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Đến dự có đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Bí thư Thành ủy Nam Định; lãnh đạo một số ngành, đoàn thể của tỉnh và hơn 500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Thành phố Nam Định.

Tại buổi lễ, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã báo công với các Anh hùng liệt sỹ công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn tỉnh, đặc biệt là hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" chăm sóc, thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ, hỗ trợ về vốn; tập huấn kiến thức cho ĐVTN; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em các gia đình chính sách; quyên góp ủng hộ kinh phí, ngày công để xây dựng nhà tình nghĩa... Tại buổi lễ, các đại biểu và toàn thể ĐVTN đã đặt vòng hoa lên lễ đài, dâng hương tưởng niệm, thắp 750 ngọn nến, cầu siêu cho vong linh các Anh hùng liệt sỹ.

Cũng trong tối 26-7-2011, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, các Đền liệt sỹ cấp huyện và 211 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh, Đoàn Thanh niên các địa phương đều tổ chức lễ đặt vòng hoa, thắp nến tri ân và dâng hoa tại các mộ phần liệt sỹ, tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, góp phần giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Việt thắng, Thúy Ngần



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com