Đại hội đại biểu lần thứ II Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016

07:07, 13/07/2011

* Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Nguyễn Khắc Hưng, Bùi Đức Long tới dự

Ngày 12-7-2011, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2016. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Minh Tâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố cùng 149 đại biểu đại diện cho gần 13.000 cán bộ, hội viên cựu TNXP trong tỉnh đến dự.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Đại hội Bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Đại hội Bức trướng
của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Nhiệm kỳ 2005-2010, tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng các cấp Hội Cựu TNXP trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, tập hợp thu hút cựu TNXP vào tổ chức hội và tổ chức hội đã trở thành điểm tựa về tinh thần của các thế hệ cựu TNXP. 5 năm qua, hội đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử góp phần giải quyết những tồn đọng về chính sách đối với cựu TNXP. Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, động viên cán bộ, hội viên phát huy truyền thống, nêu gương sáng trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức hội từ cơ sở đến tỉnh luôn được củng cố, kiện toàn, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đồng thời làm tốt công tác phát triển hội viên. Đến nay, toàn tỉnh có 12.352 hội viên cựu TNXP. Quỹ nghĩa tình đồng đội trong toàn tỉnh đạt 1,6 tỷ đồng. Hội đã tặng 30 sổ tiết kiệm tình nghĩa, xây 52 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 1.040 triệu đồng cho hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Toàn tỉnh đã quyên góp được 59 triệu đồng cùng với thân nhân liệt sỹ vào chiến trường xưa đưa 31 hài cốt đồng đội về nghĩa trang liệt sỹ quê nhà, tổ chức truy điệu và mai táng chu đáo. Liên tục trong 4 năm, Hội Cựu TNXP tỉnh được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc, tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 16 cá nhân. Hai năm được UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Hội và 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc. Hội Cựu TNXP các huyện: Ý Yên, Xuân Trường, Mỹ Lộc, Giao Thuỷ được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương hội.

Phát huy truyền thống phẩm chất TNXP, trong nhiệm kỳ mới 2011-2016, Hội Cựu TNXP tỉnh phấn đấu tập hợp đoàn kết rộng rãi các cựu TNXP vào tổ chức hội, xây dựng hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, làm nhân chứng lịch sử giúp chính quyền giải quyết các tồn đọng về chế độ, chính sách đối với  cựu TNXP. Vận động cựu TNXP “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở cơ sở, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các mặt công tác xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên. Phấn đấu có 90-95% cựu TNXP được kết nạp vào tổ chức hội. 100% các huyện, thành phố và 95-100% cơ sở hội ở xã, phường, thị trấn có Quỹ "nghĩa tình đồng đội", có 90-95% gia đình hội viên cựu TNXP đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá...

Tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trao tặng Hội Cựu TNXP tỉnh bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh mang dòng chữ: "Hội Cựu TNXP tỉnh Nam Định phát huy truyền thống vì nghĩa tình đồng đội, vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh".

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nêu rõ: Phát huy truyền thống vẻ vang hơn nửa thế kỷ qua, trong công cuộc đổi mới đất nước, các thế hệ cựu TNXP tỉnh nhà đã vượt lên khó khăn thách thức, đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng quê hương, đất nước. Nhiều cựu TNXP trong tỉnh đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong nhiệm kỳ mới 2011-2016, để đạt kết quả cao, các cấp Hội Cựu TNXP trong tỉnh cần tập trung chỉ đạo tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đến từng hội viên và chủ động xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết một cách tích cực, sáng tạo, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện của Hội Cựu TNXP các cấp trong tỉnh. Triển khai sâu rộng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc "làm theo" ở các cấp hội. Chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước với các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015. Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy, bảo vệ quyền lợi của các hội viên. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, gắn nội dung hoạt động của hội với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên. Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Hội Cựu TNXP trong tỉnh giải quyết các tồn đọng về chế độ chính sách đối với TNXP... Đồng chí tin tưởng rằng, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới 2011-2016, góp phần xây dựng quê hương Nam Định ngày một giàu mạnh văn minh... Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng Đại hội bó hoa tươi thắm.

Đại hội đại biểu lần thứ II Hội Cựu TNXP tỉnh đã bầu BCH khoá mới (nhiệm kỳ 2011-2016) gồm 21 đồng chí. BCH đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh Hội gồm 7 đồng chí. Đồng chí Lê Đăng Rong được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh./.

Tin, ảnh: Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com