Tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân

08:07, 22/07/2011

Ngày 20-7-2011, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị bàn biện pháp tăng cường công tác xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân (DNTN). Đồng chí Nguyễn Công Chuyên, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tới dự.

Toàn tỉnh hiện có 45 DNTN có tổ chức Đảng, trong đó có 5 Đảng bộ cơ sở, 34 chi bộ cơ sở, 1 chi bộ doanh nghiệp liên doanh; 5 chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã, phường với tổng số 357 đảng viên. Các tổ chức cơ sở Đảng trong các DNTN sau khi thành lập và đi vào hoạt động đã phát huy được vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở; lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện sinh hoạt theo định kỳ, nội dung sinh hoạt từng bước được đổi mới; quy chế làm việc của cấp uỷ đều xác định rõ mối quan hệ giữa cấp uỷ với chủ doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện mục tiêu chung là thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển và nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho người lao động. Đa số đảng viên trong các DNTN đều phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu trong sinh hoạt và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành tốt các quy định của tổ chức Đảng và của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng trong các DNTN, với những nội dung như: Việc tham gia của tổ chức Đảng với chủ doanh nghiệp về công tác sản xuất, kinh doanh và công tác tổ chức, cán bộ để thực sự thiết thực, hiệu quả; hình thức, nội dung, thời gian sinh hoạt chi bộ bảo đảm phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp; nâng cao trình độ và năng lực của đội ngũ cấp uỷ, nhất là bí thư cấp uỷ và đội ngũ đảng viên gắn với công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ quản lý, công nhân lành nghề của chủ doanh nghiệp; việc tạo nguồn phát triển Đảng và những vấn đề đặt ra đối với sự chỉ đạo, hướng dẫn của tổ chức Đảng cấp trên...

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com