Nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh

09:07, 01/07/2011

Thực hiện Nghị quyết 6A của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở”, ngày 29-6-2011, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Tham dự hội thảo có các đồng chí là chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, chủ tịch công đoàn cơ sở thuộc các loại hình kinh tế.

Hiện nay, việc thực thi pháp luật lao động, Luật Công đoàn ở tỉnh ta đã có nhiều cố gắng, song so với yêu cầu vẫn còn hạn chế. Nhiều doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức công đoàn. Một số doanh nghiệp đã thành lập công đoàn nhưng chưa tạo điều kiện để hoạt động. Các vấn đề về hợp đồng lao động, thực hiện các chính sách và chế độ tiền lương, BHXH, BHYT và công tác bảo hộ lao động chưa thực hiện nghiêm túc. Vì vậy, việc tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở là một đòi hỏi tất yếu, khách quan và là yêu cầu cấp thiết cũng như lâu dài nhằm bảo đảm thực hiện được 3 chức năng của tổ chức công đoàn, đặc biệt là chức năng chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và tuyên truyền giáo dục công nhân viên chức, lao động. Các đại biểu tham dự hội thảo đã nghe 12 báo cáo tham luận của các loại hình công đoàn cơ sở thuộc các đơn vị: Cty CP Gạch ngói Thành Vinh (Vụ Bản), Cty CP Xây dựng (Hải Hậu), Cty FDI LongYu (Nam Trực), Cty TNHH một thành viên Công trình đô thị Nam Định (TP Nam Định), Cty CP Vận tải Trung Hải, Cty CP Tàu thuỷ Cát Tường... Các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở hiện nay, chỉ rõ nguyên nhân của những yếu kém, tồn tại và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới...

Thông qua hội thảo LĐLĐ tỉnh hiểu rõ hơn thực tế hoạt động của các tổ chức công đoàn ở cơ sở để có những giải pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Đồng thời, các công đoàn cơ sở có thêm những kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở”./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com