Kiểm điểm tiến độ công tác GPMB và xây dựng hạ tầng KCN Bảo Minh

08:07, 08/07/2011

Ngày 5-7-2011, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ công tác GPMB và xây dựng hạ tầng KCN Bảo Minh (Vụ Bản). Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Tài chính, TN-MT, Ban Quản lý các KCN của tỉnh, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh; lãnh đạo huyện Vụ Bản và Cty CP Đầu tư Vinatex.

Hội đồng GPMB huyện Vụ Bản đã lập lại phương án bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất ở của các hộ ở trại Cò, xã Kim Thái theo Quyết định số 24/QĐ-UBND ngày 27-11-2009 của UBND tỉnh. Đã lập phương án bồi thường hỗ trợ 10 hộ với tổng kinh phí trên 4,777 tỷ đồng, chuyển cho các hộ dân xã Kim Thái xem và đã niêm yết theo đúng quy định đến hết ngày 26-5-2011. Tại nút giao phố Sở, xã Liên Minh, sau khi điều chỉnh chỉ còn 3 hộ liên quan. UBND xã Liên Minh đã thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại trụ sở UBND xã và nơi tập trung dân cư về diện tích đất thu hồi của từng hộ. Sau khi nhận được kiến điền của từng hộ, Hội đồng GPMB huyện và UBND huyện sẽ lập biên bản và xác định lại tài sản, vật kiến trúc trong phạm vi GPMB, sau đó tính toán lập phương án bồi thường, hỗ trợ và thực hiện các bước tiếp theo theo quy định. UBND huyện đã thông báo tiếp tục chi trả cho các hộ. Đến nay, cả 3 xã đã có 839 hộ, bằng 86,5% đã ký nhận tiền, còn 131 hộ chưa nhận tiền.

Việc thi công khu dịch vụ và khu tái định cư Liên Minh, Liên Bảo đến nay đã cơ bản hoàn thành, còn lại hai hạng mục đường vào khu dịch vụ chưa thi công xong; đang thi công xây dựng hạ tầng, san lấp mặt bằng khu dịch vụ xã Kim Thái; đã xây dựng xong tường bao quanh KCN, xây dựng hệ thống đường giao thông trong KCN, với tổng chiều dài 10,3km; san lấp mặt bằng được 68ha. Trong thời gian tới, tiếp tục hoàn thiện khu dịch vụ xã Kim Thái, hoàn thiện các tuyến đường giao thông nội bộ trong KCN; xây dựng vỉa hè, cống thoát nước mưa, nước thải; san lấp mặt bằng; xây dựng cống bản qua kênh C9 và C9-5; xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung... Cty CP Lâm sản Nam Định đã ký hợp đồng thuê 5,5ha trong KCN để xây dựng nhà máy sản xuất gỗ xuất khẩu. Thời gian tới đã có một số đối tác ở trong và ngoài nước đến xem xét đầu tư...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận sự cố gắng của các cấp, các ngành, các đơn vị trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các đơn vị tập trung hoàn thành khu đất dịch vụ xã Liên Minh, Liên Bảo; trong tháng 7-2011 phải bàn giao đường vào khu đất dịch vụ; trong tháng 8-2011 phải hoàn thành hạ tầng khu dịch vụ và đường vào khu dịch vụ xã Kim Thái. Huyện Vụ Bản tập trung tuyên truyền, vận động 131 hộ còn lại đến nhận tiền đền bù; tăng cường bảo đảm an ninh trật tự; tiếp tục triển khai khu đất ở và duy trì công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư phát sinh. Đồng chí đề nghị Cty CP Đầu tư Vinatex phối hợp với chính quyền 3 xã trong việc xây dựng cống bản dẫn đến kênh C9 để tiêu thoát nước mưa quanh KCN và phía nam đường tàu xã Liên Minh. Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng KCN; có kế hoạch phối hợp với các xã và huyện Vụ Bản thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở các địa phương./.

Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com