Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính

08:07, 22/07/2011

Ngày 19-7-2011, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính và tập huấn nghiệp vụ đánh giá tác động về thủ tục hành chính. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị đã nghe quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 8-6-2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định 20/2008/NĐ-CP ngày 14-2-2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, hướng dẫn điền các biểu mẫu đánh giá tác động quy định về thủ tục hành chính và các biểu mẫu tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính. Các quy định của Nghị định 20/CP của Chính phủ về cơ chế chính sách, thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống của nhân dân, thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước, do cơ quan Nhà nước, người có thẩm quyền ban hành theo quy định của pháp luật. Phạm vi điều chỉnh của Nghị định 20/CP chỉ quy định việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống của nhân dân; không quy định về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo đồng thời cung cấp đầy đủ nội dung công tác và nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, giúp các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật và áp dụng trong thực tiễn. Tăng cường công khai các thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện tại đơn vị, tiếp tục rà soát những vấn đề bất hợp lý, kiến nghị sửa đổi. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong nhân dân tình hình thực hiện thủ tục cải cách hành chính./.

Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com