Ngày 27-7, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc về phương án vận chuyển sản phẩm của dự án tổ hợp bô-xít nhôm Lâm Đồng. Tại buổi làm việc, các ban, ngành tỉnh Đồng Nai cho rằng, để vận chuyển bô-xít an toàn thì biện pháp cấp bách lúc này là Vinacomin phối hợp Bộ GT-VT và các địa phương sửa chữa, nâng cấp đường, cầu cống. Lãnh đạo Vinacomin ghi nhận ý kiến phản ánh của tỉnh Đồng Nai, đồng thời sau buổi làm việc này, đơn vị sẽ làm việc với Bộ GT-VT để có phương án nâng cấp sửa chữa các tuyến đường, trước mắt là cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 769 của Đồng Nai.
Theo phương án vận chuyển bô-xít do Bộ GT-VT lập, vì chưa có tuyến đường sắt từ Tây Nguyên xuống cảng Kê Gà (Bình Thuận), dự kiến tuyến đường sắt này hoàn thành vào năm 2014, nên việc vận chuyển bô-xít trước mắt sẽ bằng ô-tô từ Nhà máy A-lu-min Tân Rai (Lâm Đồng) theo tỉnh lộ 725 đến Bảo Lộc, ra quốc lộ 20 về ngã ba Dầu Giây và theo tỉnh lộ 769 vào quốc lộ 51, xuống cảng Gò Dầu (Đồng Nai). Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 210km, phần lớn đi qua địa bàn Đồng Nai. Tuy nhiên, toàn bộ tuyến đường này đều đang bị xuống cấp, lưu lượng xe lưu thông lớn, tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Theo: nhandan.com.vn