Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

08:06, 10/06/2011

Ngày 9-6-2011, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Năm 2010, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện tốt các chỉ tiêu được giao, công suất sử dụng giường bệnh đạt 115%, giảm ngày điều trị trung bình so với năm 2009; thực hiện tốt Chỉ thị 06 và Chương trình 527 của Bộ Y tế về chống quá tải, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB). Bệnh viện đã duy trì và phát triển các kỹ thuật tiên tiến về lâm sàng và cận lâm sàng, tiếp tục tiếp nhận và thực hiện tốt việc hỗ trợ về chuyên môn của bệnh viện tuyến trên và bước đầu triển khai hiệu quả công tác chuyển giao các kỹ thuật cho Bệnh viện Đa khoa thành phố; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý bệnh viện, đảm bảo khoa học, chính xác. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn còn thiếu bác sĩ, trình độ chuyên môn của các bác sĩ không đồng đều ở các chuyên ngành, kinh phí duy trì hoạt động của bệnh viện và hệ thống xử lý chất thải còn thiếu, trình độ quản lý của một số cán bộ, bộ phận trong bệnh viện còn hạn chế. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề nghị tiếp tục được tiếp nhận, duy trì và phát huy hiệu quả đề án 1816 của Bộ Y tế, đề nghị cấp nguồn kinh phí phục vụ công tác đào tạo, lựa chọn, tuyển dụng các bác sĩ trẻ có đủ năng lực nhằm duy trì, phát triển các kỹ thuật tại bệnh viện, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và có đội ngũ kế cận lâu dài, tạo bước đột phá về chất lượng chuyên môn cho bệnh viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, bệnh viện cần nâng cao hơn nữa chất lượng KCB. Trên cơ sở quy chế chung của ngành, bệnh viện cần xây dựng quy chế chuyên môn phù hợp tình hình thực tế để khắc phục những yếu kém của bệnh viện. Tập trung nâng cao vấn đề y đức, chất lượng nguồn nhân lực; rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ để đảm bảo đúng người, đúng việc nhằm phát huy tối đa năng lực của mỗi cán bộ, y, bác sĩ, tạo môi trường tốt để những bác sĩ giỏi, bác sĩ trẻ phát huy khả năng. Có kế hoạch cập nhật những kiến thức KCB mới, tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương để nâng cao chất lượng KCB, đồng thời tập trung nâng cao năng lực quản lý, làm tốt công tác hạch toán thu, chi, phân phối theo nguyên tắc tập trung, công khai và có cơ chế thưởng, phạt rõ ràng để khuyến khích, động viên những người làm tốt./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com