Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP Thành phố Nam Định lần thứ II

08:06, 27/06/2011

Ngày 24-6-2011, Hội Cựu TNXP Thành phố Nam Định đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ Nam Định đến dự.

Nhiệm kỳ 2006-2011 Hội Cựu TNXP Thành phố Nam Định đã có nhiều hoạt động nổi bật trên các mặt công tác: Tổ chức xây dựng Hội, thực hiện chính sách đối với cựu TNXP và đẩy mạnh phong trào "Nghĩa tình đồng đội". Hiện nay, Hội Cựu TNXP Thành phố Nam Định có 1.293 hội viên đang sinh hoạt tại Hội Cựu TNXP cơ sở thuộc 25 phường, xã. Nhiều Hội cơ sở đã đi vào hoạt động nền nếp, có hiệu quả như: Hội Cựu TNXP phường Trường Thi, Cửa Bắc, Vỵ Xuyên, Năng Tĩnh... Hội Cựu TNXP thành phố đã phối hợp với Thành Đoàn và Phòng LĐ-TB và XH giải quyết được 99 bộ hồ sơ cho các cựu TNXP được hưởng chế độ, chính sách đối với người có công theo quy định của Nhà nước. Các Hội cơ sở xây dựng Quỹ nghĩa tình đồng đội với vốn quỹ hàng chục triệu đồng để thăm hỏi, động viên và giúp hội viên có khó khăn, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, Hội Cựu TNXP thành phố còn phối hợp với các phường, xã giúp đỡ 7 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng được 7 nhà tình nghĩa, trị giá mỗi ngôi nhà từ 7-10 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ 2011-1016, Hội Cựu TNXP Thành phố Nam Định tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vận động hội viên tích cực tham gia Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cựu TNXP và đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội. Phấn đấu trong nhiệm kỳ có từ 5-8 đơn vị Hội cơ sở đạt "Lá cờ đầu thi đua xuất sắc toàn diện". Hội Cựu TNXP thành phố đạt danh hiệu "Lá cờ đầu thi đua xuất sắc" của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam. Đại hội đã tiến hành bầu BCH Hội Cựu TNXP thành phố khoá II, bầu Đoàn đại biểu của Hội Cựu TNXP thành phố đi dự Đại hội Hội Cựu TNXP tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2016.

Phát biểu ý kiến với đại hội, đồng chí Bí thư Thành uỷ Nam Định đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Cựu TNXP Thành phố Nam Định đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội Cựu TNXP cần tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chăm lo bảo đảm chế độ chính sách và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nhất là các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc xây dựng Thành phố Nam Định ngày càng giàu mạnh, văn minh, sớm trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Đồng chí Bí thư Thành uỷ đã trao tặng Hội Cựu TNXP Thành phố Nam Định Bức trướng của Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thành phố mang dòng chữ: "Phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết xây dựng Hội vững mạnh, góp phần xây dựng Thành phố Nam Định văn minh, giàu đẹp"./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com