Trao giải báo chí quốc gia năm 2010

08:06, 24/06/2011

* Nhà báo Phan Quang Lự, Đài PT-TH tỉnh Nam Định đoạt giải B

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tối 21-6-2011, tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải Báo chí quốc gia lần thứ V, năm 2010.

Tới dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước; Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ; Vũ Khoan, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ và đông đảo các nhà báo.

Giải Báo chí quốc gia năm 2010 đã thành công tốt đẹp với số lượng tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả và số đơn vị báo chí tham dự nhiều nhất từ trước đến nay. Có 1.321 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả được tuyển chọn từ 51 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 73 liên chi hội, chi hội trực thuộc và cơ quan báo chí Trung ương tham dự. Đây cũng là giải có số tác phẩm của cộng tác viên nhiều nhất từ trước đến nay (244 tác phẩm). Nhiều tác phẩm đã phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân ta. Đồng thời tích cực tham gia đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí và các tệ nạn xã hội, đấu tranh phản bác các thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chống phá đất nước ta. Tuy giải năm nay chưa có những tác phẩm thật sự nổi trội, nhưng các tác phẩm đoạt giải là những tác phẩm xuất sắc, có tính phát hiện trong nội dung và sự tìm tòi về phong cách thể hiện. Hội đồng sơ khảo giải Báo chí quốc gia đã chọn được 161 tác phẩm báo chí thuộc 8 loại giải vào vòng chung khảo. Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 128 tác phẩm gồm 2 giải A, 24 giải B, 43 giải C, 59 giải khuyến khích, 33 tác phẩm được trao giấy chứng nhận vào vòng chung khảo.

Tham dự giải Báo chí quốc gia lần thứ V năm 2010, Hội Nhà báo tỉnh Nam Định có 2 tác phẩm. Nhà báo Phan Quang Lự, Chi hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh Nam Định đoạt giải B với tác phẩm "Vua Ngao" viết về anh Nguyễn Trường Cửu, xã Giao Xuân (Giao Thuỷ) đã có công trong việc tìm tòi nhân rộng giống ngao mới phục vụ phát triển kinh tế biển./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com