Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

08:06, 27/06/2011

Ngày 24-6-2011, Uỷ ban Bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Bầu cử tỉnh; Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh, thành viên Tiểu ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử, Tiểu ban Chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong cuộc bầu cử, Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo Huyện uỷ, Thành uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ, Phòng Nội vụ các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. Đã bầu đủ số đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố và cơ bản bầu đủ số đại biểu HĐND xã, thị trấn theo quy định. Những người trúng cử thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Kết quả cuộc bầu cử, toàn tỉnh có tổng số 1.302.145 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt 98,77%. Đã bầu đủ 9 đại biểu Quốc hội, 67 đại biểu HĐND tỉnh, 40 đại biểu HĐND thành phố. Đối với HĐND xã, thị trấn đã bầu được 5.456 đại biểu, còn thiếu 171 đại biểu so với số đại biểu được ấn định. Tổ chức bầu cử thêm vào ngày 5-6-2011. Sau 2 lần bầu cử, tổng số đại biểu HĐND xã, thị trấn bầu được 5.480 đại biểu, còn thiếu 147 đại biểu so với số đại biểu được ấn định.

Những bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác bầu cử là: Cần tập trung cao độ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành bầu cử. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền bầu cử để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về quyền và nghĩa vụ của công dân, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác tham gia bầu cử. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở và của các tổ chức phụ trách các mặt công tác chuẩn bị bầu cử. Bảo đảm tốt các điều kiện, phương tiện phục vụ bầu cử...

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 59 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Với sự phấn đấu, nỗ lực thực hiện của toàn bộ hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh ta diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là ngày hội của toàn dân. Kết quả cuộc bầu cử đã thể hiện niềm tin của nhân dân với Đảng, ý thức, tình cảm và trách nhiệm của nhân dân với việc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Thời gian tới, các vị đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, gắn bó, liên hệ mật thiết với cử tri và nhân dân, phản ánh kịp thời và tham gia vào quá trình giải quyết những kiến nghị của cử tri và nhân dân; tham gia có hiệu quả vào các hoạt động của Quốc hội và HĐND, làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân. Cấp uỷ, chính quyền các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Củng cố và giữ vững quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội./.

Tin, ảnh: Nghĩa Châu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com