Thành uỷ Nam Định sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 10 của BCH Đảng bộ tỉnh

08:06, 03/06/2011

Ngày 2-6-2011, Ban Thường vụ Thành uỷ Nam Định đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 10 của BCH Đảng bộ tỉnh (khoá XVII) về “nâng cao chất lượng công tác dân vận, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng đối với hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ở xã, phường, thị trấn”. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ Nam Định chủ trì hội nghị.

Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết số 10 công tác vận động quần chúng của cấp uỷ Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể từ thành phố đến các xã, phường đã có bước chuyển biến tích cực. Nhận thức về vai trò, vị trí của công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể của các cấp uỷ Đảng, chính quyền được nâng lên. Nội dung, phương thức vận động quần chúng đã có những đổi mới tích cực, giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn; khối đại đoàn kết toàn dân, mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân ngày càng vững chắc, góp phần phát huy quyền dân chủ, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên.

Thời gian tới, Đảng bộ thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 10 của BCH Đảng bộ tỉnh. Không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nội dung và phương pháp công tác đối với công tác dân vận. Chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, kiến thức về công tác dân vận cho cán bộ, đảng viên. Chú trọng xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến và đổi mới, đa dạng hoá các hình thức tập hợp quần chúng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Thành uỷ biểu dương những thành tích, kết quả đã đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 của BCH Đảng bộ tỉnh, phân tích rõ những ưu điểm, những thiếu sót cần phải khắc phục, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để nghị quyết được thực hiện có hiệu quả thiết thực, đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới hiện nay./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com