Thành phố Nam Định tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

08:06, 10/06/2011

Ngày 9-6-2011, UBND Thành phố Nam Định tổ chức hội nghị  tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố chủ trì hội nghị.

Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp Thành phố Nam Định đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. Trên cơ sở chỉ đạo của Thành ủy, kế hoạch của Ủy ban Bầu cử thành phố, cấp ủy Đảng, chính quyền các phường, xã, các cơ quan, ban, ngành của thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án triển khai thực hiện. Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, trong đó có 3 bước hiệp thương được MTTQ thành phố thực hiện đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai, có số dư đúng quy định. Các cấp, các ngành của thành phố làm tốt công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền. Công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố

được tăng cường và giữ vững trước, trong và sau ngày bầu cử. Việc lập, niêm yết danh sách, viết thẻ cử tri, chuẩn bị tài liệu, phương tiện phục vụ bầu cử, tổ chức tiếp xúc giữa cử tri và người ứng cử, mạn đàm tiểu sử… đều được thực hiện đúng quy định, quy trình, đảm bảo chất lượng, không để xảy ra sai sót. Trong ngày bầu cử, tỷ lệ cử tri thành phố đi bầu cử đạt khá cao, số phiếu hợp lệ đạt gần 100%, một số phường, xã đạt 100%. Kết quả, các đơn vị bầu cử thành phố đều bầu đủ số lượng 3 đại biểu Quốc hội, 8 đại biểu HĐND tỉnh, 40 đại biểu HĐND thành phố và 135 đại biểu HĐND xã.   

Sau thành công của cuộc bầu cử, các ngành, các phường, xã của thành phố tập trung đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung hoàn tất các nội dung, phần việc còn lại của Đề án xây dựng Thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh theo kế hoạch, nhất là công tác xây dựng tuyến phố văn minh, một trong những tiêu chí quan trọng, để Chính phủ công nhận đô thị loại I vào năm 2012./.

Duy Hưng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com