Kiểm điểm tiến độ thực hiện cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản

08:06, 22/06/2011

Ngày 21-6-2011, Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản (NTNN&TS) tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ thực hiện cuộc tổng điều tra. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra NTNN&TS tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo tỉnh và các huyện.

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Ban chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương, ngày 29-1-2011 UBND tỉnh ra Quyết định số 222/QĐ-UBND thành lập Ban chỉ đạo Tổng điều tra NTNN&TS của tỉnh gồm 9 thành viên do đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban. Ngày 15-3-2011, các huyện, xã, thị trấn trong tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo và tổ thường trực giúp việc Ban chỉ đạo tỉnh và các huyện. Ngày 7-4, Ban chỉ đạo Tổng điều tra NTNN&TS tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ, phương án tổng điều tra của Ban chỉ đạo Trung ương, kế hoạch triển khai thực hiện tổng điều tra của tỉnh và hướng dẫn công tác lập bảng kê các đơn vị điều tra tới các huyện, thành phố và hoàn thành công tác lập bảng kê các đơn vị điều tra tới các xã, thị trấn trước ngày 15-4. Toàn tỉnh có 3.205 địa bàn điều tra toàn bộ với 485.289 hộ, 322 trang trại tại 194 xã và có 46 địa bàn điều tra mẫu với 1.380 hộ. Toàn tỉnh đã chọn 4.060 cán bộ tham gia điều tra, trong đó có 3.863 điều tra viên và tổ trưởng điều tra phiếu toàn bộ, 197 điều tra viên các loại phiếu khác. Bên cạnh lực lượng điều tra trực tiếp, toàn tỉnh còn huy động 1.500 cán bộ là thành viên Ban chỉ đạo, tổ thường trực giúp việc các cấp tham gia chỉ đạo và giám sát thực hiện các khâu trong cuộc tổng điều tra ở cơ sở. Ban chỉ đạo tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ điều tra cho tổ thường trực giúp việc Ban chỉ đạo tỉnh, Ban chỉ đạo và tổ thường trực các huyện, thành phố. Cuộc tổng điều tra của tỉnh đã bảo đảm mọi điều kiện cần thiết, sẵn sàng chuyển sang bước điều tra thực tế vào ngày 1-7-2011, phấn đấu hoàn thành trước 15-7 với phiếu điều tra hộ toàn bộ và trước ngày 30-7 với phiếu điều tra hộ mẫu. Để thực hiện thắng lợi cuộc tổng điều tra trên địa bàn toàn tỉnh, thời gian tới Ban chỉ đạo các cấp sẽ bám sát kế hoạch của Ban chỉ đạo Trung ương, của tỉnh và triển khai thực hiện các khâu công việc theo đúng quy trình. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác thu thập thông tin tại cơ sở để kịp thời phát hiện và uốn nắn, sửa chữa sai sót, giải quyết khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tế từ cơ sở…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra NTNN&TS tỉnh chỉ đạo các cấp điều tra phải tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc tổng điều tra. Trong quá trình thực hiện điều tra, các điều tra viên cần chủ động khắc phục khó khăn về thời gian do việc tập trung thu hoạch lúa xuân và sản xuất vụ mùa cùng thời điểm điều tra; tranh thủ tiến hành điều tra vào giờ nghỉ của bà con nông dân nhằm bảo đảm tiến độ đã đề ra./.

Nguyễn Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com