Gặp mặt 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

08:06, 01/06/2011

Tối 30-5, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức gặp mặt 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (HCĐB) toàn quốc lần thứ 4. Đến dự, có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư TW Đảng, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội; Phạm Bình Minh, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; lãnh đạo một số bộ, ngành và tổ chức quốc tế.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, nêu rõ: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều nỗ lực luôn quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, bằng nhiều hành động cụ thể. Trẻ em nghèo, trẻ em có HCĐB được phổ cập giáo dục, có cơ hội phát triển tri thức như mọi trẻ em bình thường khác, được hưởng các chính sách an sinh xã hội ở các mức độ khác nhau. Tháng Hành động vì trẻ em năm nay được phát động với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”. Đây là dịp tất cả các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ, các thầy giáo, cô giáo và toàn xã hội dành nhiều hơn nữa sự quan tâm cho trẻ em, tạo cơ hội phát triển đối với thế hệ tương lai đất nước. Cả nước hiện nay còn 4,5 triệu trẻ em có HCĐB và trẻ em nghèo chưa được tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội cần được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành và của toàn xã hội...

Theo Ban Tổ chức, các em nhỏ có HCĐB đến từ 11 địa phương trong cả nước là những tấm gương nỗ lực vượt khó, chăm ngoan học giỏi. Tại cuộc gặp, đại diện lãnh đạo Bộ LĐ-TB và XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đại diện một số nhà tài trợ đã trao quà tặng 55 em nhỏ có HCĐB./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com