Công điện khẩn của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định

09:06, 26/06/2011

CÔNG ĐIỆN KHẨN
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định điện:

 

- Giám đốc: Sở NN-PTNT, Điện lực Nam Định;
- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;
- Chủ tịch UBND các xã, thị trấn;
- Giám đốc các Cty TNHH một thành viên KTCTTL.

Do ảnh hưởng của bão số 2 từ chiều ngày 23-6 đến nay ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa lớn. Theo dự báo của Trung tâm DBKTTV Trung ương, mưa lớn còn tiếp diễn trong 2-3 ngày tới.

Hiện nay toàn tỉnh có trên 70% diện tích lúa xuân đã chín, diện tích thu hoạch tính đến hết ngày 23-6 mới được 29%, tập trung chủ yếu tại các huyện: Ý Yên, Vụ Bản, Mỹ Lộc. Nhìn chung công tác thu hoạch vụ xuân và triển khai làm đất, gieo mạ mùa ở nhiều địa phương còn chậm; nhiều diện tích lúa đã chín đã bị đổ ngã và ngập úng.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh điện khẩn và yêu cầu: Giám đốc Sở NN-PTNT, Giám đốc Điện lực Nam Định, lãnh đạo các sở, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các xã, thị trấn, Giám đốc Cty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Nam Hà và các Cty TNHH một thành viên KTCTTL của tỉnh tập trung chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Bằng mọi biện pháp khẩn trương tiêu rút nước để chống úng cho diện tích lúa xuân chưa thu hoạch và những diện tích mạ mùa đã gieo.

2. Tập trung lực lượng, phương tiện thu hoạch khẩn trương những diện tích lúa xuân đã chín bị đổ ngã hoặc ở những chân ruộng trũng khó tiêu thoát nước. Tận dụng mọi không gian, điều kiện để hong lúa.

3. Sau mưa bão, khẩn trương thu hoạch lúa xuân càng nhanh càng tốt; đẩy nhanh tiến độ làm đất, nhập giống, gieo mạ, đảm bảo thực hiện đúng lịch thời vụ gieo cấy lúa mùa.

4. Điện lực Nam Định chủ động cung cấp đủ nguồn điện để các địa phương bơm tiêu nước chống úng và phục vụ công tác thu hoạch.

Đề nghị các cấp ủy Đảng quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; Yêu cầu Giám đốc các sở, ngành của tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.

CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tuấn

 

 

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com