Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2011-2016

08:05, 27/05/2011

Trong các ngày 25 và 26-5-2011, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2011-2016 (khoá II). Dự đại hội có đồng chí Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; đại diện các Hiệp hội DNNVV các tỉnh phía Bắc.

Hiệp hội DNNVV tỉnh hiện có 135 doanh nghiệp hội viên và gần 350 doanh nghiệp ở các chi hội trong số gần 4.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn cho trên 2.000 lượt doanh nghiệp những kiến thức về hội nhập, các luật và văn bản có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp. Hiệp hội đã khảo sát nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp; làm việc với Ngân hàng Chính sách Xã hội và các ngân hàng thương mại để doanh nghiệp được vay vốn; đề nghị UBND tỉnh khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. Tích cực phát triển và bảo vệ quyền lợi cho hội viên, là cầu nối, mái nhà chung của cộng đồng các doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội DNNVV tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho hội viên; áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, góp phần nâng cao lợi nhuận của doanh nghiệp. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương mở các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về kinh doanh, quản lý và pháp luật, phấn đấu phát triển thêm 500 hội viên. Đại hội đã bầu BCH Hiệp hội nhiệm kỳ 2011-2016 với 22 uỷ viên.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích mà Hiệp hội DNNVV tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà tỉnh đề ra trong năm 2010. Trong thời gian tới, Hiệp hội DNNVV tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư đổi mới trang thiết bị, giảm thiểu chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm hàng hoá và dịch vụ, phát triển thương hiệu đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời kết nạp thêm nhiều hội viên mới và là cầu nối giữa các doanh nghiệp và cơ quan chức năng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phát triển./.

Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com