Tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2011

08:05, 27/05/2011

* TP Nam Định triển khai kế hoạch hoạt động hè cho thanh thiếu nhi

Ngày 25-5-2011, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu niên (TP Nam Định), UBND tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2011 với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, các huyện, thành phố tới dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên, học giỏi.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên, học giỏi.

Những năm qua, ở tỉnh ta, các cấp, các ngành, các đoàn thể đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm từng bước cải thiện sức khỏe, điều kiện học tập, vui chơi cho trẻ em. Nhiều phong trào và các hoạt động tự nguyện, nhân đạo vì trẻ em được tổ chức ở các địa phương, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống cộng đồng. Đồng thời, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ có hiệu quả cho trẻ em tỉnh ta. Trong năm qua, “Quỹ Bảo trợ trẻ em” tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của 109 cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân trong nước và 3 tổ chức từ thiện nước ngoài, với tổng số tiền và giá trị quà ủng hộ gần 2 tỷ 065 triệu đồng. Qua đó, “Quỹ Bảo trợ trẻ em” tỉnh đã hỗ trợ phẫu thuật cho trên 100 trẻ em bị dị tật mắt, sứt môi hở hàm ếch, bị tim bẩm sinh; trao tặng 37 xe đạp, xe lăn; cấp 340 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên, học giỏi. Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em còn gặp nhiều khó khăn. Toàn tỉnh hiện có trên 34.000 trẻ em sống trong các hộ nghèo; trên 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cần sự chung tay giúp đỡ của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm và toàn xã hội.

Tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: “Tháng hành động vì trẻ em” được tổ chức hàng năm thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Các nội dung tuyên truyền, giáo dục cần cụ thể, sát thực, phù hợp với từng đối tượng, địa phương. Kịp thời biểu dương những cá nhân, tổ chức đã giúp đỡ có hiệu quả cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cụ thể về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đặc biệt đối với  trẻ em trong các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực cho “Quỹ Bảo trợ trẻ em”, xây dựng chương trình phúc lợi và hỗ trợ trẻ em nghèo thông qua các hình thức tặng quà, tặng học bổng...

Cũng tại buổi lễ, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, cán bộ và nhân dân trong tỉnh; những người con em quê hương Nam Định đang sinh sống, làm việc trong nước và nước ngoài tích cực tham gia đóng góp xây dựng “Quỹ Bảo trợ trẻ em” của tỉnh.

Ngay tại lễ phát động đã có 110 cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em” tỉnh với số tiền là 226 triệu 155 nghìn đồng; Bệnh viện Nam Định - Sài Gòn nhận hỗ trợ phẫu thuật và điều trị nhược thị cho 90 em, với tổng giá trị là 230 triệu đồng; 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 20 học sinh được nhận xe đạp.

* Chiều cùng ngày, UBND TP Nam Định tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động hè cho thanh thiếu nhi và phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2011. Ban chỉ đạo hè TP Nam Định đã xây dựng kế hoạch hoạt động với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Các phường, xã và Nhà Văn hóa thiếu nhi, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi như: Hội thi “Tiếng hát Vàng Anh”, giải “Bóng đá thiếu niên” và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Tại hội nghị, UBND TP Nam Định đã trao 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng./.

Tin, ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com