Tổ chức hội nghị triển khai các kỳ thi năm 2011; công tác hè cho HSSV và chuẩn bị cho năm học mới

08:05, 11/05/2011

Được UBND tỉnh giao, ngày 10-5-2011, ngành GD-ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai các kỳ thi năm 2011; công tác hè cho học sinh, sinh viên (HSSV) và chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012.

Nhiều năm qua, ngành GD-ĐT tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các ban, ngành tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh nghiêm túc, an toàn, khách quan, kết quả thi đã phản ánh được chất lượng GD-ĐT của tỉnh. Năm học 2010-2011, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào các ngày 2, 3 và 4-6-2011; tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vào các ngày 29, 30 và 31-5-2011; tuyển sinh vào lớp 10 THPT tổ chức vào cuối tháng 6-2011; tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng được tiến hành làm 3 đợt, từ ngày 4-7 đến ngày 16-7-2011. Để bảo đảm các kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, công bằng, kết quả phản ánh đúng chất lượng dạy và học, UBND tỉnh giao cho Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ thi cho toàn ngành, bảo đảm đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Quy chế của Bộ GD-ĐT; tăng cường chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh; hướng dẫn và nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định trong thời gian thi; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, kinh phí, bố trí cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn, có kinh nghiệm tham gia thực hiện các kỳ thi; chủ động phối hợp với Đoàn thanh tra do Bộ GD-ĐT ủy quyền thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các sở, ngành liên quan tổ chức các hoạt động để phục vụ các kỳ thi đạt kết quả tốt. Các trường đại học, cao đẳng, TCCN trên địa bàn tỉnh xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp với điều kiện của đơn vị, phối hợp với các ngành chức năng của địa phương triển khai công tác tuyển sinh bảo đảm an toàn, nghiêm túc, công khai. Các ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố phối hợp với ngành GD-ĐT bảo đảm tổ chức tốt các kỳ thi.

Thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2011-2012, đối với việc huy động học sinh vào lớp 1, ngành GD-ĐT tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp, phối hợp với các ngành, đoàn thể làm tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Thực hiện xét tuyển 100% học sinh đã hoàn thành chương trình Tiểu học vào học THCS. Khuyến khích, tạo điều kiện cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật được đến trường học. Tuyển sinh THCS sẽ hoàn thành trong tháng 6-2011. Tuyển sinh vào lớp 10 THPT (tổ chức thi tuyển vào 2 đợt), tuyển  khoảng 72% học sinh tốt nghiệp THCS và GDTX cấp THCS vào các loại hình trường THPT. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, học sinh thi 3 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (đề chung) và môn chuyên để tuyển vào 15 lớp (số lượng 545 học sinh), trong đó có 13 lớp chuyên và 2 lớp không chuyên. Khối THPT đại trà, học sinh thi viết 3 môn: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Thời gian thi tuyển vào tháng 6-2011. Việc phân ban được thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT. Đối với việc tuyển sinh vào lớp 10 GDTX, tuyển khoảng 10% học sinh tốt nghiệp THCS và GDTX cấp THCS vào GDTX cấp THPT.

Đối với công tác hè và chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012, các trường, trung tâm phải có kế hoạch bàn giao HSSV về sinh hoạt tại địa phương nơi cư trú để các em được tham gia hoạt động hè và công tác xã hội. Bảo đảm an toàn cho học sinh, tránh tai nạn, phòng chống tệ nạn xã hội; tổ chức các hoạt động vui chơi gắn phong trào Đoàn, Đội. Sau kỳ nghỉ hè, các địa phương có phiếu nhận xét về tình hình HSSV trong hè. Các trường có kế hoạch giáo dục học sinh diện phải bồi dưỡng trong hè, đồng thời thực hiện nghiêm quy định của UBND tỉnh về dạy thêm, học thêm; kiên quyết chống tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan. Các trường cần có kế hoạch tổ chức cho học sinh có học lực yếu ôn tập và tổ chức thi lại trong tháng 8. Ngành GD-ĐT phấn đấu hoàn thành công tác tuyển dụng giáo viên, phân công giáo viên trúng tuyển về các đơn vị trong tháng 8-2011; đồng thời bảo đảm cung ứng sách giáo khoa, sách giáo viên, sách tham khảo đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ tu sửa, xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp theo kế hoạch, phục vụ kịp thời năm học mới./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com