Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nam Định

08:05, 16/05/2011

Trong những năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nam Định đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tâm của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, trong nước và ngoài nước góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh Nam Định.

Năm 2010, bằng sự đóng góp tự nguyện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ khám và điều trị bệnh cho trẻ khuyết tật, tặng xe đạp, xe lăn, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học tốt, tặng quà nhân Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi 1-6… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Song với số trẻ em nhận được sự giúp đỡ nêu trên chỉ là rất nhỏ. Hiện nay toàn tỉnh còn 34.250 trẻ em sống trong hộ nghèo, 2.082 trẻ em tàn tật, khuyết tật, 4.012 trẻ em mồ côi, 187 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh đang hàng ngày, hàng giờ phải chịu đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, rất cần được chăm sóc, giúp đỡ.

Với tinh thần “Dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”; hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em” do UBND tỉnh Nam Định phát động; Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, cán bộ và nhân dân trong tỉnh, những người con của quê hương Nam Định đang sinh sống và làm việc ở trong nước và ngoài nước, với khả năng và nhiệt tình cao nhất hãy tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh; để hỗ trợ và làm dịu bớt nỗi đau, giảm bớt thiệt thòi, khó khăn của trẻ em, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo cơ hội để các em phát triển bình đẳng trong xã hội.

Các tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ bằng tiền, bằng hiện vật trao trực tiếp tại “Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em” hoặc gửi vào tài khoản của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nam Định theo số tài khoản: 4801.000.000.1695 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Nam Định.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định trân trọng tôn vinh tấm lòng vì trẻ em của các tổ chức và cá nhân./.

TM. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định
CHỦ TỊCH
Bùi Tân Tiến

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com