Sở Y tế tổng kết 5 năm công tác phòng chống HIV/AIDS

07:05, 23/05/2011

Ngày 18-5-2011, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác phòng, chống HIV/AIDS và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh; lãnh đạo Cục Phòng, chống HIV/AIDS; các đồng chí thành viên BCĐ phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh.

Trong 5 năm (2006-2010), số người nhiễm HIV mới hàng năm ở tỉnh ta đã chững lại và giảm tỷ lệ tử vong. Công tác kiện toàn hệ thống tổ chức chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS từ cấp tỉnh đến cơ sở luôn được quan tâm, đặc biệt là các xã, phường trọng điểm. Chương trình thông tin, giáo dục truyền thông thay đổi hành vi luôn được chú trọng với nhiều hình thức nội dung phong phú, đặc biệt ở các nhóm đối tượng có hành vi nguy cơ cao đã mang lại hiệu quả tích cực. Đến năm 2010, chương trình can thiệp giảm tác hại của HIV/AIDS đã được triển khai tại 7/10 huyện, thành phố; 131/229 xã, phường, thị trấn, 4 trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội. Chương trình chăm sóc hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS, chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, chương trình an toàn truyền máu… được triển khai tích cực, góp phần hiệu quả vào công tác phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh thời gian qua.

Giai đoạn 2011-2015, ngành Y tế tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu của Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2015 và tầm nhìn 2020, góp phần khống chế tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư dưới mức 0,2% dân số toàn tỉnh, giảm tác hại của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong công tác phòng, chống HIV/AIDS 5 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Các cấp, các ngành cần tiếp tục tăng cường công tác truyền thông để thay đổi hành vi phòng, chống HIV/AIDS và hạn chế, khống chế tỷ lệ lây nhiễm HIV/AIDS, thay đổi thái độ của xã hội đối với những người bị nhiễm HIV/AIDS; mở rộng các cơ sở điều trị, củng cố và tăng cường hệ thống chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS, tạo điều kiện để các đối tượng tiếp cận các dịch vụ tư vấn, xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe, điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS. Triển khai các hoạt động can thiệp nhằm giảm tác hại của HIV/AIDS. Chính quyền các cấp cần đưa công tác phòng, chống HIV/AIDS vào chương trình hành động, góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi căn bệnh này. 

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 2 cá nhân của tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống HIV/AIDS nhân dịp kỷ niệm 20 năm Việt Nam đối phó với đại dịch HIV/AIDS./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com