Phát động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học, Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Năm Quốc tế về rừng

08:05, 30/05/2011

Ngày 27-5-2011, tại Thị trấn Xuân Trường (Xuân Trường), Hội Nông dân (HND) tỉnh và Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) phối hợp tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học, Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Năm Quốc tế về rừng. Tham dự lễ phát động có trên 500 cán bộ, hội viên nông dân và học sinh Trường THCS Thị trấn Xuân Trường.

Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Rừng - giá trị cuộc sống từ thiên nhiên” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của rừng và đa dạng sinh học đối với cuộc sống nhân loại. Năm 2011 đã được Đại hội đồng Liên hiệp quốc chọn là Năm Quốc tế về rừng. Theo các số liệu thống kê, hằng năm, thế giới có trên 13 triệu ha rừng bị tàn phá, gây suy giảm sự đa dạng sinh học. Ở tỉnh ta, đến năm 2010, diện tích rừng có trên 4.240ha, gồm: 1.880ha rừng phòng hộ và trên 2.360ha rừng đặc dụng. Công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học đã và đang được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm và thu được nhiều kết quả. Toàn tỉnh đã có 203 xã, thị trấn xây dựng quy hoạch bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt; 175 xã, thị trấn có hoạt động thu gom, xử lý rác thải. Bằng nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường, từ năm 2007 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng 46 bãi chôn lấp và xử lý rác thải, 4 nhà máy xử lý nước thải công nghiệp cho các khu, CCN. Hàng năm, nhân dịp Tết trồng cây, toàn tỉnh đã phát động trồng cây xanh, trồng rừng… góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ, HND tỉnh, Sở TN-MT đã phát động cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể như: sử dụng tiết kiệm nước, các nguồn năng lượng; không xả rác bừa bãi, không đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường; tích cực tham gia các hoạt động làm vệ sinh môi trường của địa phương; trồng thêm nhiều cây xanh và bảo vệ rừng; không sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã; thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường./.

Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com