Liên minh HTX, Hội LHPN tỉnh ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2011-2015

09:05, 25/05/2011

Ngày 17-5-2011, Liên minh HTX tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động “Tăng cường vai trò của phụ nữ trong đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể giai đoạn 2011-2015”.

Trong giai đoạn 2005-2010, hai ngành đã tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ các tổ hợp tác, HTX, các doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ quản lý, điều hành. Hội Phụ nữ đã tích cực nhận ủy thác các nguồn vốn vay của các Ngân hàng CSXH, NN-PTNT hỗ trợ cho các doanh nghiệp nữ vay vốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh; thành lập 25 câu lạc bộ nữ doanh nhân, thu hút trên 800 thành viên tham gia. Liên minh HTX tỉnh đã chú trọng quan tâm đến các HTX thành viên do nữ làm chủ nhiệm; triển khai cho vay 5 dự án do nữ làm chủ với vốn vay gần 500 triệu đồng, tạo việc làm cho hàng trăm xã viên và người lao động; kết nạp 3 thành viên HTX có nữ làm chủ nhiệm; tư vấn thành lập 7 HTX có nữ tham gia công tác quản lý.

Giai đoạn 2011-2015, hai ngành tiếp tục phối hợp triển khai các nội dung đã ký kết: Hàng năm, tổ chức hoặc lồng ghép triển khai sâu rộng trong các cấp Hội và hội viên phụ nữ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; vấn đề liên quan đến phụ nữ (Luật Bình đẳng giới); vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời phát hiện, tuyên truyền và nhân rộng các mô hình HTX, gương phụ nữ làm kinh tế giỏi. Phối hợp chỉ đạo xây dựng mô hình kinh tế tập thể của phụ nữ; phối hợp bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Tăng cường các hoạt động tư vấn, đào tạo hỗ trợ phát triển các tổ hợp tác, HTX có phụ nữ tham gia, tạo thêm nhiều việc làm, góp phần giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội thông qua các mô hình kinh tế tập thể. Hàng năm, hai ngành sẽ sơ, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện và có biện pháp đẩy mạnh chương trình phối hợp hoạt động, tạo môi trường thuận lợi, khuyến khích phát triển các mô hình kinh tế tập thể của phụ nữ, giúp phụ nữ tổ chức các hoạt động kinh tế, góp phần xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ vững mạnh./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com