Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

07:05, 09/05/2011

Ngày 6-5-2011, tại huyện Hải Hậu, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15-5-1941 - 15-5-2011) và tuyên dương chỉ huy Đội giỏi.

70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chăm lo, dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và sự quan tâm của toàn xã hội, tổ chức Đội và từng đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh đã hăng hái thi đua, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc. Qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, các thế hệ đội viên đã tích cực tham gia các phong trào “Vì miền Nam ruột thịt”, “Làm nghìn việc tốt”, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng… là con ngoan, trò giỏi, nhiều đội viên đã trở thành dũng sỹ diệt Mỹ, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc. Phát huy truyền thống vẻ vang, 70 năm qua, các thế hệ đội viên trong tỉnh đã ra sức thi đua bằng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 40 vạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng, sinh hoạt tại 537 liên Đội, tạo ra phong trào rộng khắp với nhiều hoạt động thiết thực. Thực hiện cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy", thiếu nhi Nam Định đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Thi vẽ tranh "Bác Hồ với thiếu nhi", Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ",... Nhiều phong trào thi đua nâng cao chất lượng học tập đã được phát động. Toàn tỉnh hiện có 1.416 CLB học tập và gần 12.000 đôi bạn cùng tiến, trên 4.000 tuần học hay, 50.000 ngày học tốt. Hưởng ứng phong trào "Kế hoạch nhỏ" thiếu nhi toàn tỉnh đã thường xuyên tổ chức thu nhặt giấy loại, phế liệu, quyên góp được gần 900 triệu đồng xây dựng "Quỹ vì bạn nghèo", quỹ "Tài năng trẻ" và đã giúp đỡ cho 18.000 lượt trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, con các gia đình thương binh, liệt sỹ. Thực hiện cuộc vận động "Vòng tay bè bạn" do Hội đồng Đội Trung ương phát động, thiếu nhi toàn tỉnh đã quyên góp được trên 7.000 bộ quần áo, hơn 30.000 quyển vở và 15.000 đồ dùng học tập tặng các bạn thiếu nhi nghèo vùng cao ở các tỉnh Thái Nguyên, Lai Châu. Với những kết quả và thành tích đạt được trong thời gian qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh luôn được các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh liên tục được Hội đồng Đội Trung ương công nhận là đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn quốc.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao Bằng khen cho 30 Tổng phụ trách đội, Chỉ huy đội xuất sắc. Hội đồng Đội Trung ương đã trao học bổng Đô-rê-mon của Nhà xuất bản Kim Đồng (năm học 2010-2011) cho 8 học sinh giỏi có thành tích nổi bật trong công tác Đội. Cũng tại buổi lễ, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 10 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập./.

Ngân Huyền



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com