Ký kết quy chế phối hợp tăng cường bảo vệ tuyến biển

07:05, 23/05/2011

Ngày 17-5-2011, tại Đồn Biên phòng 100 đã diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Đồn Biên phòng 100 với Đảng ủy các xã Nghĩa Phúc, Nam Điền và Thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng) về tăng cường trách nhiệm phối hợp trong bảo vệ chủ quyền an ninh biển và phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Trong những năm qua, lực lượng bộ đội biên phòng, trực tiếp là Đồn Biên phòng 100 đã chủ động nắm chắc địa bàn được giao quản lý, đấu tranh hiệu quả các hành vi vi phạm an ninh tuyến biển. Tham mưu kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề nảy sinh ở cơ sở. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể củng cố phong trào, tham gia tích cực phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục thiên tai… Tuy nhiên, thực tế cho thấy công tác nắm tình hình có lúc, có vụ việc còn hạn chế, chưa kịp thời. Kết quả ngăn chặn hành vi dùng thuốc nổ, xung điện, trộm cắp thuỷ hải sản chưa cao… Để khắc phục điều này, Đảng ủy Đồn Biên phòng 100, Đảng ủy 3 xã, thị trấn thống nhất cần có sự phối hợp trong hoạt động. Được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, hai bên đã tiến hành ký kết quy chế. Quy chế phối hợp quy định rõ trách nhiệm của Đảng ủy Đồn Biên phòng 100 và 3 xã, thị trấn về cơ chế, phương pháp, hình thức trao đổi thông tin đột xuất, định kỳ và trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị phối hợp hành động trong các hoạt động bảo vệ chủ quyền an ninh khu vực biển cũng như phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các địa phương.

Ngay sau lễ ký kết, quy chế phối hợp đã được quán triệt đến cấp ủy các chi bộ, các cơ quan chức năng thuộc Đảng ủy Đồn Biên phòng 100 và Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn tham gia quy chế./.

    Hoàng Long



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com