Kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý, đoạn qua xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc)

08:05, 27/05/2011

Ngày 25-5-2011, UBND tỉnh họp kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý theo hình thức BOT, đoạn qua xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: Tài nguyên - Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Giao thông - Vận tải, Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và Cty cổ phần TASCO.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý theo hình thức BOT, đoạn qua địa bàn xã Mỹ Hưng, Hội đồng GPMB huyện Mỹ Lộc đã có nhiều cố gắng giải quyết những vướng mắc của các hộ dân nằm trong diện GPMB. Tuy nhiên, đến nay tiến độ vẫn chậm so với yêu cầu. Trong tổng số 47 hộ phải GPMB có 20 hộ có đất nông nghiệp liền kề, có cây trồng, vật nuôi, tài sản trên đất; 27 hộ có đất ở và vật kiến trúc. Đến thời điểm này, 100% số hộ dân có đất nông nghiệp đã nhận tiền đền bù hỗ trợ và bàn giao mặt bằng sạch. Trong đền bù đất ở và vật kiến trúc có 11 hộ đã nhận 70% số tiền đền bù, 14 hộ chưa nhận 70% tiền đền bù và có các kiến nghị: kiểm tra lại diện tích đất, nguồn gốc đất, xin thêm đất tái định cư, tăng giá hỗ trợ, đền bù; 2 hộ có đơn xin giãn cư.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Việc triển khai chi trả hỗ trợ đền bù không bảo đảm tiến độ là do Hội đồng GPMB huyện chưa thực sự quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện. Các ngành Thanh tra, Tài nguyên - Môi trường phải giúp địa phương rà soát lại các công việc của huyện đã thực hiện, căn cứ các quy định của pháp luật để giải quyết dứt điểm đề nghị xin thêm đất tái định cư của dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới huyện tăng cường tuyên truyền, công khai các phương án giải quyết để dân hiểu. Đối với những cán bộ, đảng viên đã được tuyên truyền, vận động, giải thích mà vẫn không chấp hành, cố tình đưa ra những kiến nghị không đúng luật, huyện phải xử lý theo quy trình của tổ chức Đảng. Từ nay đến 31-5 phải giải quyết xong những kiến nghị, thắc mắc của các hộ dân theo quy định của pháp luật. Vấn đề kiến nghị giãn cư của một số hộ dân không đúng với quy định về GPMB nên không giải quyết. Nếu những hộ cố tình không chấp nhận phương án hỗ trợ đền bù do Hội đồng GPMB huyện đưa ra sẽ kiên quyết xử lý. Những hộ đã nhận tiền đền bù phải khẩn trương bàn giao mặt bằng cho nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com