Hội nghị gặp mặt ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII

07:05, 06/05/2011

Ngày 4-5-2011, Uỷ ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã tổ chức hội nghị gặp mặt ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ứng cử tại tỉnh ta và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII (nhiệm kỳ 2011-2016). Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Bầu cử tỉnh; Nguyễn Văn Pha, Uỷ viên Đảng đoàn Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam, Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội khoá XII; các đồng chí trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đồng chí thành viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh; lãnh đạo các huyện uỷ, thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố; các vị ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII và các vị ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII.

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri Thành phố Nam Định.
Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri Thành phố Nam Định.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Tất Tiệp, Uỷ viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Uỷ ban Bầu cử tỉnh công bố danh sách chính thức 15 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII tại 3 đơn vị bầu cử và 107 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII tại 20 đơn vị bầu cử trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh đã phát biểu chúc mừng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ứng cử tại tỉnh Nam Định và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII. Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt những nét khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong năm 2010 và những định hướng phát triển của tỉnh trong năm 2011.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Pha, Uỷ viên Đảng đoàn Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam, Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội khoá XII, đại diện cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII và đồng chí Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XVI đại diện cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam và Uỷ ban MTTQ tỉnh đã chính thức giới thiệu là những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII; đồng thời ý thức rõ đây là một vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề trước cử tri toàn tỉnh. Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đem hết tâm huyết và trí tuệ để thực hiện dự kiến chương trình hành động của mình đã đề ra và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân, đồng thời xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Bùi Tân Tiến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trình bày kế hoạch tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII. Theo đó, từ ngày 5 đến 10-5-2011, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII sẽ tiếp xúc với cử tri các địa phương, cơ sở thuộc 3 đơn vị bầu cử trong tỉnh và từ ngày 5 đến 18-5-2011, căn cứ tình hình cụ thể của địa phương, các huyện, Thành phố tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII tại 20 đơn vị bầu cử trong tỉnh.

Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh đã nêu rõ: Đến nay, công tác chuẩn bị và thực hiện các nội dung, công việc của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND tỉnh khoá XVII của tỉnh đã được tiến hành thuận lợi, bảo đảm yêu cầu, chất lượng, tiến độ, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, an toàn, tiết kiệm và đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong nhân dân. Đồng chí đề nghị: Cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp cần tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, Uỷ ban MTTQ các cấp, Ban công tác Mặt trận cơ sở, các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ, nội dung công việc theo quy định của luật với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Các vị ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cần thu xếp công việc, chuẩn bị tốt cho việc tiếp xúc cử tri theo kế hoạch. Đề nghị nhân dân và toàn thể cử tri trong tỉnh tham gia tích cực vào cuộc bầu cử và tạo điều kiện thuận lợi để các vị ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh thực hiện quyền của mình theo luật định và trách nhiệm đối với cử tri, góp phần để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com