Hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp

08:05, 25/05/2011

Kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi.

Tối 22-5-2011, tại tiền sảnh Nhà Văn hóa 3-2 (TP Nam Định), Sở VH-TT-DL tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu tháng 5”. Tham gia chương trình có gần 100 diễn viên, nhạc công của các đoàn nghệ thuật trong tỉnh và các câu lạc bộ nghệ thuật quần chúng. Các tiết mục ca múa nhạc có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi những nhân tố mới, điển hình tiên tiến và sự nghiệp đổi mới đất nước như: "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người", "Đất nước trọn niềm vui", "Đảng là đỉnh sáng quang vinh", "Dâng đài hoa đẹp nhất lên Người", "Nam Định yêu thương", "Mùa Xuân thành phố dệt", "Ngẫu hứng sông Hồng", “Những vì sao mong ước"…

Trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, tại Rạp Tháng Tám và Trung tâm Điện ảnh Sinh viên, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Nam Định tổ chức đợt chiếu phim. Trong đó, nhiều bộ phim truyện nhựa có giá trị nội dung và nghệ thuật sâu sắc được trình chiếu như: “Vượt qua bến Thượng Hải”, “Đừng đốt”, “Hà Nội mùa đông năm 46”; một số phim tài liệu đặc sắc cũng được công chiếu như: “Nguyễn Ái Quốc với Lê-nin”, “Niềm tin thế kỷ”, “60 năm Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam”.

Cũng trong dịp này, phòng VH-TT các huyện, thành phố tổ chức nhiều hoạt động, liên hoan văn nghệ quần chúng, các giải thi đấu thể thao như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền… thu hút sự tham gia sôi nổi của các tầng lớp nhân dân./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com