Chỉ thị về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh năm 2011

07:05, 09/05/2011

CHỈ THỊ

Về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh năm 2011

 

Ngày 06-5-2011, UBND tỉnh đã ra Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh năm 2011. Nội dung như sau:

Nhiều năm qua ngành Giáo dục - Đào tạo Nam Định đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các sở, ban, ngành tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh nghiêm túc, an toàn, khách quan, kết quả thi đã phản ánh được chất lượng giáo dục - đào tạo của tỉnh.

Năm học 2010-2011, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) được tổ chức vào các ngày 02, 03, 04-6-2011; tuyển sinh vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vào các ngày 29, 30, 31-5-2011, tuyển sinh vào lớp 10 THPT tổ chức vào cuối tháng 6-2011; tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng được tiến hành làm 3 đợt, từ ngày 04-7 đến ngày 16-7-2011.

Tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08-9-2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện nghiêm túc các Quy chế thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục - Đào tạo, đảm bảo các kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, công bằng, kết quả thi phản ánh đúng chất lượng dạy và học, UBND tỉnh Chỉ thị:

1. Sở Giáo dục - Đào tạo:

- Chịu trách nhiệm triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ thi cho toàn ngành, đảm bảo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Quy chế của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

- Tăng cường chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh, hướng dẫn thí sinh thực hiện các quy định của kỳ thi, nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về tinh thần nghiêm túc trong thời gian thi.

- Chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, kinh phí, bố trí cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn, có kinh nghiệm tham gia thực hiện các kỳ thi, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi ở tất cả các khâu: ra đề thi, in sao đề, vận chuyển đề thi, bài thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xử lý kết quả thi; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy chế thi.

- Chủ động phối hợp với Đoàn thanh tra do Bộ Giáo dục - Đào tạo uỷ quyền thực hiện tốt công tác thanh kiểm tra đảm bảo kỳ thi thực sự nghiêm túc, khách quan, phản ánh trung thực kết quả dạy và học của các nhà trường.

- Phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các sở, ngành liên quan tổ chức các hoạt động để phục vụ các kỳ thi đạt kết quả tốt.

2. Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp với điều kiện của đơn vị, phối hợp với các ngành chức năng của địa phương triển khai công tác tuyển sinh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công khai, đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Quy chế của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

3. Các ngành: Công an, Quân sự, Tài chính, Y tế, Kho bạc, Điện lực, Thanh tra, Giao thông - Vận tải, Thông tin - Truyền thông, Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của ngành có trách nhiệm phối hợp với ngành Giáo dục - Đào tạo đảm bảo tổ chức tốt các kỳ thi. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đưa tin về các kỳ thi, tạo sự thống nhất, ủng hộ của toàn xã hội để ngành Giáo dục - Đào tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

4. UBND các huyện, thành phố:

- Phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cùng với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức tốt các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh tại địa phương.

- Chỉ đạo phòng Giáo dục - Đào tạo và các phòng, ban của huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn nơi đặt Hội đồng coi thi, chấm thi tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, phối hợp đảm bảo an ninh trật tự cho các Hội đồng thi.

- Tuyên truyền, vận động nhân dân giúp đỡ, tạo điều kiện cho thí sinh đến dự các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh an toàn, thuận lợi.

UBND tỉnh yêu cầu Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, chủ tịch hội đồng quản trị, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Sở Giáo dục - Đào tạo thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo kết quả về UBND tỉnh./.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tuấn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com