Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp xúc cử tri ở các xã, phường của Thành phố Nam Định

08:05, 13/05/2011

Trong các ngày 10, 11 và 12-5-2011, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII (nhiệm kỳ 2011-2016) ở đơn vị bầu cử số 1 và 2 đã có các cuộc tiếp xúc cử tri các xã, phường của Thành phố Nam Định. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ; đại diện các ban, ngành, đoàn thể và đại diện cử tri các xã, phường của Thành phố.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII ở đơn vị bầu cử số 1 gồm các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Vân Anh, Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Nguyễn Thị Lan Anh; Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Nam Định; Trần Thị Tuyết Lan, Phó trưởng phòng Y tế Thành phố Nam Định; Phan Thị Khánh Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Cty cổ phần Dệt may Nam Định đã tiếp xúc cử tri tại các xã, phường: Mỹ Xá, Năng Tĩnh, Cửa Bắc. Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII ở đơn vị bầu cử số 2 gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định; Đặng Văn Sinh, Ủy viên Ban TVTU, Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Thị Minh Vân, Giám đốc Cty cổ phần Thương mại Hương Giang; Đặng Quốc Việt, Đội trưởng đội Nghiệp vụ Văn phòng Công an tỉnh; Nguyễn Thị Hải Yến, Kế toán viên phòng Kế hoạch - Tài vụ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tiếp xúc cử tri tại các xã, phường: Nam Phong, Lộc Hạ, Lộc Vượng.

Tại các hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Các ứng cử viên đã trình bày dự kiến chương trình hành động của bản thân. Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, mỗi người hứa sẽ hoàn thành tốt chức trách chuyên môn đảm nhiệm, không ngừng vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trên cương vị công tác, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ánh để HĐND tỉnh xem xét quyết định; nêu cao vai trò giám sát thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và có các hình thức chất vấn phù hợp tại các kỳ họp của HĐND tỉnh. Luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, thực sự đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, vì sự phát triển chung của tỉnh và của đất nước.

Đại diện cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng và mong các ứng cử viên thực hiện tốt dự kiến chương trình hành động của mình. Các ý kiến cử tri đều tập trung đến việc tăng cường phòng chống tham nhũng; quan tâm đến chế độ chính sách còn tồn đọng đối với người có công, nạn nhân chất độc da cam; chính sách cán bộ và sử dụng cán bộ; vấn đề quản lý đất đai; vấn đề quy hoạch và triển khai, thực hiện quy hoạch; công tác bảo vệ môi trường; chế độ với giáo viên mầm non, đội ngũ cán bộ thôn xóm; quan tâm đến cơ sở hạ tầng, môi trường, thuốc men cho các trạm y tế xã, phường để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đặc biệt là trẻ em; vấn đề tiêu cực trong bệnh viện, trong thủ tục hành chính công; vấn đề phát triển kinh tế của tỉnh, thành phố chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương, cần có biện pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố phát triển hơn nữa.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số nội dung các đại biểu cử tri đưa ra và hứa sẽ chuyển ý kiến của cử tri đến kỳ họp HĐND khóa mới./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com