UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ quý II-2011

10:04, 04/04/2011

Ngày 1-4-2011, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2011 và thống nhất các nội dung: cơ chế hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, kế hoạch thực hiện đề án phát triển nghề công tác xã hội của tỉnh đến năm 2020, đề án hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng và bảo hộ độc quyền sở hữu trí tuệ của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học - Công nghệ, Cục Thống kê, Cục Thuế, MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh. 

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Quý I-2011, mặc dù gặp khó khăn về thời tiết, lạm phát kinh tế nhưng các địa phương trong tỉnh đã cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Diện tích gieo trồng vụ xuân đạt trên 78 nghìn ha. Tuy nhiên, sau khi cấy do thời tiết rét đậm kéo dài đã làm giảm khả năng sinh trưởng của cây lúa. Một số diện tích gieo sạ do không bảo vệ tốt đã bị ngập úng, phải cấy lại. Dịch cúm gia cầm phát sinh ở 3 xã làm cho gần 8.500 con gia cầm chết và tiêu huỷ. Dịch lở mồm long móng trên đàn lợn phát sinh ở 5 xã, đã phải tiêu huỷ 45 con lợn. Các địa phương có dịch đã áp dụng các biện pháp phòng chống, ngăn chặn kịp thời không để dịch bùng phát trên diện rộng. Sản lượng thuỷ sản quý I ước đạt 19.790 tấn. 73 xã, thị trấn đã được phê duyệt tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới thời kỳ 2011-2015. Sản xuất công nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng cao, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 2.300 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 22/25 ngành sản xuất có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ. Tổng mức lưu chuyển hàng hoá và dịch vụ quý I ước đạt gần 3.400 tỷ đồng, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2010. Công tác GPMB trên địa bàn tỉnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, đảm bảo đúng pháp luật, hợp lòng dân. Lĩnh vực văn hoá, xã hội đạt kết quả tốt, an ninh, quốc phòng được giữ vững. Toàn tỉnh đã làm tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Quý II-2011, các cấp, các ngành tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế lạm phát, tập trung chăm sóc lúa xuân, phòng trừ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Đặc biệt tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý kiến xây dựng cơ chế hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, kế hoạch thực hiện đề án phát triển nghề công tác xã hội của tỉnh đến năm 2020, đề án “Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng và bảo hộ độc quyền sở hữu trí tuệ của tỉnh”.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I. Kết quả này đã thể hiện sự chuyển biến trong chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, của các ngành và các địa phương. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh sớm xây dựng các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cụ thể hoá các nghị quyết vào cuộc sống. Trong quý II, các địa phương tiếp tục tập trung cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cần tập trung hoàn thành quy hoạch, dồn điền đổi thửa, thủ tục đầu tư xây dựng, lồng ghép các nguồn vốn đầu tư cho phát triển kinh tế, phát huy tinh thần tự chủ trong đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng của nhân dân tại những xã đã được phê duyệt xây dựng nông thôn mới. Tăng cường thanh tra, kiểm tra các dự án kinh tế lớn trên địa bàn tỉnh. Đối với các KCN phải có định hướng thu hút đầu tư theo lĩnh vực, quy mô, công nghệ. Thực hiện tốt giải pháp ổn định tình hình ANTT tại KCN Bảo Minh, đồng thời quan tâm đến phúc lợi, an sinh xã hội. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành liên quan tiếp thu, vận dụng có hiệu quả vào thực tế, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn toàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Thúy Vy

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com