UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán CH Liên bang Nga

08:04, 11/04/2011

Sáng 9-4-2011, ngài An-đờ-rây Kốp-tun Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Liên bang Nga tại Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trung tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Ngô Quang An, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện thân mật với ngài Đại sứ CH Liên bang Nga.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện thân mật với ngài Đại sứ CH Liên bang Nga.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cám ơn những tình cảm và sự giúp đỡ của Chính phủ, nhân dân Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay đối với nhân dân Việt Nam nói chung và Nam Định nói riêng trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với ngài Đại sứ và các Tham tán trong đoàn những tiềm năng, điều kiện tự nhiên, bề dày văn hóa, giáo dục, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các lĩnh vực công nghiệp dịch vụ và môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Đại sứ sẽ quan tâm đến Nam Định và kêu gọi các nhà đầu tư của Liên bang Nga hợp tác với Nam Định trên các lĩnh vực. Trên cương vị của mình, ngài Đại sứ sẽ tạo điều kiện để các học sinh, sinh viên Nam Định có nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn học bổng của Chính phủ Liên bang Nga; đồng thời tạo thuận lợi để kiều bào Việt Nam tại Liên bang Nga gắn bó với quê hương cùng chung tay xây dựng đất nước.

Ngài Đại sứ chân thành cám ơn sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn. Ngài Đại sứ khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã có nhiều tốt đẹp sẽ ngày càng được củng cố thắt chặt hơn nữa. Ngài Đại sứ ghi nhận những đề nghị của lãnh đạo tỉnh về tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế giữa các doanh nghiệp của Nam Định với các doanh nghiệp của Liên bang Nga và các chương trình học bổng dành cho học sinh, sinh viên của tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn bức phù điêu về di tích lịch sử văn hóa Trần, kỷ niệm chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn tại Nam Định./.

Tin, ảnh: Văn Bắc

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com