UBND tỉnh làm việc với Bộ Công thương và Cty Taekwang Vina Industria về Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nam Định

07:04, 01/04/2011

Ngày 30-3-2011, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Công thương và Cty Taekwang Vina Industria về Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nam Định. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Năng lượng, Giám đốc các dự án điện độc lập (Bộ Công thương); ông Park Hyang Soo, Trưởng đại diện Cty Taekwang Vina Industria tại Hà Nội; lãnh đạo các Sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Công thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông - Vận tải, NN-PTNT, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Hải Hậu.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định là một trong 5 dự án đang triển khai đàm phán hợp đồng nguyên tắc. Tiếp đó, chủ đầu tư trình Bộ Công thương thẩm định và dự kiến trong tháng 4 sẽ phê duyệt thẩm định. Nhà đầu tư đàm phán với Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam về việc cung ứng than cho giai đoạn 1; đàm phán với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc bán điện; đàm phán với tỉnh Nam Định về hợp đồng thuê đất. Nhà đầu tư xin Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép cho dự án vào cuối năm 2011. Sau 12 tháng chuẩn bị tài chính nhà máy được khởi công xây dựng và giữa năm 2016 hoàn thành tổ máy số 1.

Ông Park Hyang Soo đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với dự án. Sau khi ký biên bản ghi nhớ vào tháng 4-2010, Cty đã tiến hành các bước tiếp theo để bảo đảm đến giữa năm 2016 vận hành tổ máy đầu tiên. Cty mong muốn nhận được mặt bằng sạch vào cuối năm 2012 để đầu năm 2013 khởi công xây dựng. Cty đã đàm phán với Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chuẩn bị hồ sơ mời thầu về xây dựng. Cty cũng gặp gỡ các đối tác để chuẩn bị nguồn vốn và phấn đấu hoàn thành dự án theo tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Bộ Công thương, đoàn công tác đã giúp tỉnh và nhà đầu tư thực hiện dự án. Nhà máy Nhiệt điện là một trong những dự án lớn nằm trong Khu kinh tế Ninh Cơ vừa được Chính phủ bổ sung vào các khu kinh tế ven biển nên tỉnh sẽ tạo điều kiện để nhà đầu tư thực hiện dự án. Đề nghị nhà đầu tư thông báo tiến độ công việc cụ thể trong các năm 2011, 2012 để tỉnh chủ động công tác GPMB; có văn bản tuyển dụng công nhân phục vụ cho xây dựng, vận hành nhà máy để tỉnh chuẩn bị nguồn nhân lực. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý nhà đầu tư quan tâm đến vấn đề môi trường và xử lý nguồn xỉ thải của nhà máy. Tỉnh mong muốn Bộ Công thương sớm thẩm định để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án./.

Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com