UBND tỉnh họp thống nhất nội dung dự thảo 3 Nghị quyết của Tỉnh uỷ về phát triển công nghiệp, nông nghiệp và giao thông

07:04, 22/04/2011

Ngày 20-4-2011, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đóng góp vào nội dung dự thảo 3 Nghị quyết của Tỉnh uỷ về: Công nghiệp, nông nghiệp và giao thông. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự hội nghị có các thành viên của 3 Tiểu ban xây dựng dự thảo nghị quyết; lãnh đạo các Sở: Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo UBND các huyện: Giao Thuỷ, Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Vụ Bản.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.  Tin, ảnh: thúy vy
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ba dự thảo Nghị quyết về phát triển CN-TTCN, làng nghề; kinh tế trang trại, gia trại và giao thông nông thôn đã nêu rõ thực trạng phát triển của ngành; các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển trong giai đoạn 2011-2015; các biện pháp tổ chức thực hiện. Các dự thảo nghị quyết đều được thực hiện đầy đủ các bước theo quy định như: Xây dựng dự thảo đề cương, xin ý kiến đóng góp của các ngành, các huyện, thành phố có liên quan… rồi tổng hợp thành dự thảo đề cương chi tiết; sau đó từng Tiểu ban đã họp để xây dựng dự thảo nghị quyết. Nhìn chung các đại biểu đánh giá nội dung các dự thảo nghị quyết đã cơ bản hoàn chỉnh. Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị: chỉnh sửa một số câu, cụm từ cho chính xác, xúc tích và lối hành văn phải bảo đảm theo mẫu văn phong của nghị quyết tránh đưa các khái niệm, biểu cột so sánh. Riêng dự thảo Nghị quyết công nghiệp và nông nghiệp phải đưa thêm quan điểm về bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình phát triển sản xuất…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với nội dung của 3 dự thảo nghị quyết. Đồng chí yêu cầu các sở xây dựng dự thảo nghị quyết tiếp thu ý kiến của các huyện, các ngành, tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo./.

Tin, ảnh: Thúy Vy

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com