Đồng chí Thứ trưởng Bộ NN-PTNT về kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại tỉnh ta

10:04, 18/04/2011

Ngày 14-4-2011, đồng chí Bùi Bá Bổng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã về kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại tỉnh ta. Cùng đi kiểm tra với Thứ trưởng có Giám đốc Sở NN-PTNT. 

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Bùi Bá Bổng (thứ 2 từ trái sang) cùng đoàn công tác kiểm tra lúa xuân năm 2011 tại xã Hải Phương (Hải Hậu).
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Bùi Bá Bổng (thứ 2 từ trái sang) cùng đoàn công tác kiểm tra lúa xuân năm 2011 tại xã Hải Phương (Hải Hậu).

Đợt rét đậm, rét hại kéo dài trung tuần tháng 3-2011 làm gần 16.900ha lúa xuân mới cấy chết rải rác phải dặm tỉa và hầu hết các trà lúa xuân phát triển kém; đến ngày 7-4-2011 có khoảng 70% diện tích lúa cấy còn xấu. Đồng chí Thứ trưởng đã đi kiểm tra tại đồng ruộng của các xã Nam Hùng, Nam Lợi, Bình Minh, Nam Hải (Nam Trực); Trực Hưng, Trực Nội, Trực Thuận, Trực Mỹ, Trực Đại, Trực Cường (Trực Ninh); Thị trấn Liễu Đề (Nghĩa Hưng); Hải Đường, Hải Tân, Hải Phương (Hải Hậu). Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã hoan nghênh các hộ nông dân tập trung dặm tỉa cho những diện tích lúa bị chết rải rác và chăm bón kịp thời nên đến nay lúa đã phục hồi và đang đẻ nhánh. Đặc biệt tại các xã của huyện Hải Hậu, do được chuẩn bị tốt từ khâu gieo, bảo vệ mạ và cấy sớm, cùng với chăm sóc tập trung, đúng kỹ thuật nên lúa khá tốt, đồng đều, nhiều cánh đồng lúa đã kín đất, gần đủ dảnh hữu hiệu. Trao đổi với lãnh đạo Sở NN-PTNT và các địa phương đến kiểm tra, đồng chí Thứ trưởng biểu dương sự chỉ đạo chặt chẽ, hướng dẫn kịp thời của Sở NN-PTNT và chính quyền địa phương; nông dân đã khắc phục khó khăn về thời tiết tập trung chăm sóc đúng kỹ thuật nên trà lúa xuân của tỉnh đang sinh trưởng, phát triển tốt. Đồng chí cũng lưu ý các địa phương, các Cty TNHH một thành viên KTCTTL phải lo đủ nước cho lúa, kết hợp với bón phân cân đối để lúa đẻ nhánh nhanh, tập trung và chú ý phát hiện sớm, phòng trừ kịp thời các đối tượng sâu bệnh, quyết tâm giành thắng lợi vụ lúa xuân năm 2011./.

Tin, ảnh: Tất Thắc

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com