Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Chủ tịch Quỹ Amata (Thái Lan)

07:04, 27/04/2011

Chiều ngày 25-4-2011, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Vikrom Kromadit, Chủ tịch và là người sáng lập Quỹ Amata (Thái Lan) về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh ta. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Quang An, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các Sở: Giao thông - Vận tải, Tài nguyên - Môi trường, Xây dựng và Văn phòng UBND tỉnh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Chủ tịch Quỹ Amata (Thái Lan).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Chủ tịch Quỹ Amata (Thái Lan).

Tại buổi làm việc, ông Vikrom Kromadit đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh và giới thiệu khái quát về Quỹ Amata. Quỹ Amata là một Tập đoàn chuyên đầu tư xây dựng phát triển các KCN và kinh doanh bất động sản. Hiện tại, Quỹ Amata đang phát triển KCN Amata tại Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai từ năm 1994. Bên cạnh đó, Quỹ còn đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện công suất 400MW và đang nâng cấp lên 1.500MW. Trong chuyến công tác này, Đoàn sẽ làm một bộ phim giới thiệu về các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông, trong đó có Việt Nam, để giúp nhà đầu tư Thái Lan biết được sự phát triển, tiềm năng của các nước. Quỹ Amata đặc biệt quan tâm đến quy hoạch đầu tư xây dựng các KCN đã được Chính phủ phê duyệt của Nam Định. Trong thời gian tới, Quỹ sẽ tìm hiểu sâu hơn để tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng KCN tại Nam Định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, dân số, văn hóa,  thương mại dịch vụ, môi trường thu hút đầu tư… cũng như chủ trương, định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt là tình hình đầu tư xây dựng các KCN trên địa bàn tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt; Khu kinh tế Ninh Cơ với diện tích hơn 13.000ha. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu một số lĩnh vực mà tỉnh quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước như: xây dựng cảng biển nước sâu; đầu tư lĩnh vực điện tử, công nghệ cao; đầu tư cơ khí chế tạo máy và các ngành công nghiệp phụ trợ; công nghiệp chế tạo, lắp ráp ô tô và đầu tư sản xuất linh phụ kiện cho ngành dệt may… Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi về quỹ đất cũng như thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng và bàn giao đất sạch cho các nhà đầu tư. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng ông Vikrom Kromadit Chủ tịch Quỹ đầu tư Amata tập tài liệu tìm hiểu về Nam Định./.

Tin, ảnh: Văn Bắc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com