Tập huấn nghiệp vụ tín dụng cho cán bộ HND các cấp

08:04, 27/04/2011

Vừa qua Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) và bồi dưỡng năng lực ủy thác tín dụng cho cán bộ HND các cấp trong tỉnh.

Tại buổi tập huấn, cán bộ HND được thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân về Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên; Nghị định số 41/2010/NĐ-CP ngày 12-4-2010 của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn; các văn bản chỉ đạo của Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN-PTNT về tín dụng đối với học sinh, sinh viên; tín dụng cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tập huấn xây dựng, thành lập quỹ, cách quản lý, nghiệp vụ sổ sách cho vay Quỹ HTND. Những nội dung cơ bản về phương thức ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội; trách nhiệm của các tổ chức Hội trong việc nhận ủy thác tín dụng; trách nhiệm của ngân hàng nơi cho vay vốn.

Thông qua buổi tập huấn, nhằm nâng cao năng lực nghiệp vụ tín dụng của cán bộ HND các cấp, góp phần đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm và vay vốn; tăng cường công tác tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách, giúp hội viên nông dân có điều kiện phát triển sản xuất./.

Hoàng Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com