Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam

10:04, 04/04/2011

Trong 18 ngày, từ 16-3 đến 2-4-2011 Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn; đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm phó đoàn cùng các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Văn Chung, Bí thư Thành uỷ Nam Định; Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo 10 huyện, thành phố, các lực lượng vũ trang của tỉnh và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nói chuyện với các chiến sĩ quê hương Nam Định bên cột mốc chủ quyền tại đảo Trường Sa.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nói chuyện với các chiến sĩ quê hương Nam Định bên cột mốc chủ quyền tại đảo Trường Sa.

Hiện nay, Việt Nam thực hiện chủ quyền và đóng giữ 21/44 đảo thuộc quần đảo Trường Sa, trong đó có 9 đảo nổi và 12 đảo đá ngầm; 15 nhà giàn tại các bãi ngầm thuộc thềm lục địa phía Nam để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo và khai thác các tiềm năng lợi thế phục vụ cho công cuộc xây dựng đất nước. Đoàn công tác của tỉnh đã đến 6 đảo: Song Tử Tây, Nam Yết, Sinh Tồn Đông, Trường Sa, Len Đao, Đá Lớn của quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 Tư Chính của thềm lục địa phía Nam. Tại các nơi đến, ngoài thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo, đoàn còn tìm hiểu các hoạt động sẵn sàng chiến đấu, cuộc sống, nơi ăn ở, những thuận lợi, khó khăn, tâm tư, nguyện vọng; thăm các công trình văn hoá, vui chơi, thể thao; thắp hương tại các đài tưởng niệm, phần mộ các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên đảo, tổ chức thả hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; giao lưu văn hoá, văn nghệ với bộ đội và nhân dân trên đảo, trên nhà giàn…

Phát biểu với lực lượng vũ trang, nhân dân trên các đảo, nhà giàn mà đoàn đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ hết sức vui mừng vì đến nay tất cả các đảo, các nhà giàn của quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc đều được sử dụng nguồn năng lượng sạch (điện do tuốc bin gió, giàn pin mặt trời) phục vụ cho sẵn sàng chiến đấu, luyện tập và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày; được sử dụng đầy đủ các phương tiện nghe nhìn (đài, ti vi) để tìm hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các địa phương; cập nhật các thông tin thời sự, chính trị trong nước, quốc tế, sự đổi thay của đất liền; sử dụng hệ thống điện thoại di động liên lạc với gia đình, bạn bè, người thân... Cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo luôn cảnh giác, luyện tập, sẵn sàng chiến đấu cao và tích cực tăng gia sản xuất, tự túc được một phần rau xanh, thịt, cá... nhiều đảo đã tự túc được rau xanh góp phần cải thiện đời sống hằng ngày. Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn trong sinh hoạt, luyện tập, sẵn sàng chiến đấu trong điều kiện địa hình phức tạp, thời tiết, khí hậu diễn biến bất thường, cực đoan... nhưng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo đã khắc phục mọi khó khăn, gian khổ kiên cường giữ vững chủ quyền thiêng liêng biển, đảo của Tổ quốc. Tổ quốc và nhân dân ta nói chung; Đảng bộ, chính quyền, quân, dân Nam Định nói riêng biết ơn, ghi nhận sự đóng góp to lớn của lực lượng vũ trang và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Nam Định luôn hướng về Trường Sa, về thềm lục địa phía Nam sẵn sàng chi viện và sát cánh giữ vững biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời tiếp tục dành những gì tốt đẹp nhất và làm tốt công tác hậu phương quân đội để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của cán bộ, chiến sỹ, nhân dân quần đảo Trường Sa và vùng thềm lục địa phía Nam đang ngày đêm canh giữ biển, trời, hải đảo bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Tất Thắc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com