Hội đồng NVQS tỉnh sơ kết rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt I năm 2011

08:04, 15/04/2011

Ngày 13-4-2011, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt I năm 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Uỷ viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại diện Phòng Quân lực (Quân khu 3), các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đợt I năm 2011, tỉnh ta có 5 đơn vị giao quân là các huyện: Giao Thuỷ, Xuân Trường, Nghĩa Hưng, Vụ Bản, Ý Yên đã bàn giao 1.650 công dân cho 10 đơn vị nhận quân, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao. Về chất lượng quân: sức khoẻ loại 1 đạt 37,2%; văn hoá lớp 12 đạt 26,4%; tuổi 18 chiếm 22,5%; đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh chiếm tỷ lệ 99,82%.

Qua công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt I năm 2011 rút ra một số bài học kinh nghiệm chủ yếu sau: Cần tập trung hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, tổ chức điều hành của chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò của Hội đồng NVQS và cơ quan quân sự địa phương. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục thực hiện Luật NVQS trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Cần thực hiện tốt việc công khai, dân chủ trong công tác tuyển quân, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp chống, trốn không thực hiện Luật NVQS. Tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân ở 2 cấp tỉnh và huyện, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao giữa địa phương giao quân và đơn vị nhận quân. Thường xuyên quan tâm, phối hợp giải quyết tốt công tác chính sách đối với quân nhân tại ngũ và quân nhân xuất ngũ về địa phương…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh đã ghi nhận những kết quả, thành tích đã đạt được trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt I năm 2011 ở tỉnh ta, phân tích kỹ nguyên nhân của những việc đã làm được, chưa làm được và rút ra những bài học kinh nghiệm. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, Hội đồng NVQS và cơ quan quân sự ở các địa phương cần tập trung thực hiện để tiếp tục phát huy những mặt ưu điểm, khắc phục những mặt còn thiếu sót, khuyết điểm, vận dụng những bài học kinh nghiệm đã được rút ra từ thực tiễn ở các địa phương, cơ sở để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt II năm 2011, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu và chất lượng quân giao; thực hiện đầy đủ nội dung, quy trình các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai, công bằng và đúng luật quy định./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com