Gặp mặt lao động làm việc tại Li-bi phải về nước trước thời hạn

07:04, 29/04/2011

Sáng 28-4-2011, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị gặp mặt 293 lao động trong tỉnh đi làm việc tại Li-bi phải về nước trước thời hạn do tình hình nước bạn có chiến sự. Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở: LĐ-TB&XH, Tài chính, Ngân hàng NN-PTNT, Ngân hàng CSXH, các Trung tâm dạy nghề, trường dạy nghề và các doanh nghiệp tuyển dụng lao động.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tiền hỗ trợ cho lao động tại Li-bi phải về nước trước thời hạn.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tiền hỗ trợ cho lao động tại Li-bi phải về nước trước thời hạn.

Tại hội nghị, Sở LĐ-TB&XH, đại diện các ngân hàng và doanh nghiệp XKLĐ, các đơn vị đào tạo nghề, giới thiệu việc làm đã thông tin cho người lao động (NLĐ) các chế độ chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, chính sách tín dụng. Tỉnh chỉ đạo các địa phương và các ngành chức năng ưu tiên NLĐ vay vốn và hướng dẫn, khuyến khích NLĐ tự tìm việc làm. Các doanh nghiệp XKLĐ ưu tiên tuyển những người có nhu cầu làm việc có thời hạn ở nước ngoài, địa phương tạo điều kiện cho NLĐ về thủ tục hành chính và vay vốn. Các trường dạy nghề chủ động tư vấn, tổ chức các lớp học nghề ngắn hạn miễn phí phù hợp với nhu cầu NLĐ. Tỉnh hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng. Những trường hợp thuộc diện đối tượng chính sách được hỗ trợ tiền ăn, đi lại theo quy định. Tại hội nghị, các doanh nghiệp XKLĐ sẵn sàng tiếp nhận các lao động đi làm việc ở trong và ngoài nước theo nguyện vọng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các lao động tại Li-bi đã về nước an toàn, với sự giúp đỡ của gia đình, chính quyền địa phương đã từng bước ổn định cuộc sống. Đồng chí hoan nghênh Sở LĐ-TB&XH, các ngân hàng, doanh nghiệp XKLĐ chia sẻ những khó khăn trước mắt của NLĐ đã tích cực hỗ trợ vốn, triển khai các chương trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm, và giúp đỡ các lao động phải về nước trước thời hạn sớm ổn định cuộc sống./.

Tin, ảnh: Vân Anh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com